Thanh thiếu niên

Huyện Vĩnh Lợi: Mang mùa hè vui tươi, bổ ích đến với thiếu nhi nghèo

Thứ Ba, 23/07/2019 | 09:22

Huyện đoàn Vĩnh Lợi phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện vừa tổ chức trại hè thiếu nhi năm 2019. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần chăm lo nhu cầu vui chơi, giải trí và trang bị những kiến thức, kỹ năng sống bổ ích cho cho trẻ em nghèo, trẻ em đồng bào dân tộc.

Huyện đoàn Vĩnh Lợi tặng quà học sinh nghèo hiếu học tại trại hè. Ảnh: H.T

Trại hè thiếu nhi huyện Vĩnh Lợi thu hút hơn 300 học sinh tiêu biểu trong hoạt động Đội, vượt khó học giỏi đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tham gia. Trong khuôn khổ trại hè, các em được hòa mình vào bầu không khí rộn ràng của các hoạt động bổ ích như: giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực - quà lưu niệm… Không chỉ tạo sân chơi vui tươi, trại hè còn có những hoạt động mang tính giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho các em.

Cụ thể, các em trải qua phần hỏi - đáp những quyền cơ bản của trẻ em; các xử lý tình huống khi bạn bè hoặc bản thân bị đuối nước; cách phòng chống tai nạn thương tích, nạn bạo hành ở trẻ em; tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông… Với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, hoạt động còn góp phần nâng cao trách nhiệm của xã hội, các gia đình trên địa bàn huyện về tầm quan trọng của công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Đặc biệt, trại hè còn là dịp để các đơn vị dành tình yêu thương, cộng đồng trách nhiệm trong chăm lo, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Huyện đoàn Vĩnh Lợi đã vận động Phòng TN-MT huyện, Đoàn cơ sở Công an huyện, Chi đoàn Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh, Salon tóc Âu Sky Bạc Liêu, các mạnh thường quân hỗ trợ học bổng, dụng cụ học tập, nón bảo hiểm, cắt tóc miễn phí… cho các em. Những phần quà tuy không nhiều về vật chất, nhưng đã mang đến niềm vui, tạo động lực để các em vươn lên trong cuộc sống và phấn đấu học tập tốt.

Chị Trần Thị Hồng Lam, Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi, cho biết: “Trại hè là hoạt động thiết thực tạo sân chơi ý nghĩa để học sinh nghèo, học sinh đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn được trải qua một kỳ nghỉ hè lành mạnh, vui tươi và an toàn. Qua các hoạt động của trại hè, các em được phát huy những quyền cơ bản, trang bị những kỹ năng để có thể tự phòng chống tai nạn thương tích, nạn bạo hành và hạn chế vi phạm pháp luật”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.