Thanh thiếu niên

Huyện Hồng Dân: Chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Thứ Sáu, 06/07/2018 | 16:38

Chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng và Bác Hồ đã tin tưởng giao cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngay từ những ngày đầu thành lập. Chú trọng công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, những năm qua Huyện đoàn Hồng Dân luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các em có môi trường học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí lành mạnh và phát triển toàn diện.

Thiếu nhi huyện Hồng Dân tham gia liên hoan Dân vũ năm 2018. Ảnh: D.N

Tại Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022, Huyện đoàn Hồng Dân đã xác định song song hai nhiệm vụ: tăng cường giáo dục truyền thống và mở rộng các mô hình hỗ trợ học tập, rèn luyện, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi yếu thế ở địa phương. Trên cơ sở này, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng thông qua cuộc vận động “Tiếp sức đến trường” đã được triển khai đồng bộ trong các cơ sở Đoàn trực thuộc và sâu rộng trong đoàn viên - thanh niên.

Năm 2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đao Hội Đồng đội huyện phát động quỹ “Kế hoạch nhỏ” tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hồng Dân” và phối hợp với các ban ngành liên quan vận động tặng gần 260 suất học bổng, hơn 1.730 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời nhận giúp đỡ thường xuyên 33 học sinh vượt khó học giỏi với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên về cả tinh thần lẫn vật chất để các em tiếp tục nỗ lực học hành, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi. Thông qua đó còn giáo dục đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện về tinh thần tương thân tương ái cao đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam. 

Cùng với các hoạt động hỗ trợ thiếu niên, nhi đồng, công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho các em được tổ chức dưới nhiều hình thức, nội dung giáo dục sâu sắc. Một số hoạt động nổi bật có thể kể đến như: Liên hoan Dân vũ; các hội thi vẽ tranh, “Kể chuyện Bác Hồ”, Nghi thức Đội và Chỉ huy Đội giỏi, “Phụ trách Sao giỏi”; “Tin học trẻ”, “Hái hoa dân chủ” tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, về Đảng, về Đoàn - Đội... Bên cạnh đó, các cơ sở Đội trong toàn huyện còn tổ chức ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe”, “Tiến bước lên Đoàn”, tổ chức tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ cấp Liên đội…

Vào mỗi dịp hè, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đều gắn liền giữa hoạt động phát triển năng khiếu, trang bị kiến thức pháp luật với hướng dẫn thiếu nhi ôn luyện văn hóa. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục huyện tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho các em vui học trong hè. Thông qua các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, thiếu nhi được bồi dưỡng về tâm hồn, rèn luyện về đạo đức và được củng cố về kiến thức các môn học.

Đáp ứng xu thế phát triển nguồn lực con người phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH, việc nâng cao chất lượng thế hệ măng non của đất nước, tạo tiền đề nâng cao chất lượng đoàn viên và tổ chức Đoàn đang đặt ra với nhiều thách thức. Chính vì vậy, việc chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, thiếu nhi gương mẫu thông qua các phong trào hoạt động Đội đang được huyện Hồng Dân chú trọng nhiều hơn.

Duy Nghĩa

(Huyện đoàn Hồng Dân)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.