Thanh thiếu niên

Huyện Hòa Bình: Khởi động Chiến dịch​ Hoa phượng đỏ năm 2020

Thứ Hai, 06/07/2020 | 16:41

Huyện đoàn Hòa Bình vừa tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2020 tại Trường THPT Lê Thị Riêng. Đây là hoạt động thường niên với mục đích tạo môi trường hoạt động thiết thực, bổ ích, lành mạnh cho học sinh (HS), giáo viên trẻ trải nghiệm và rèn luyện.

Cán bộ Đoàn, học sinh huyện Hòa Bình làm vệ sinh trong khuôn viên trường học ngay sau lễ ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2020 tại Trường THPT Lê Thị Riêng. Ảnh: H.L

Chiến dịch Hoa phượng đỏ diễn ra từ tháng 7 - 8/2020. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, các đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn huyện Hòa Bình sẽ tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật Giao thông, Luật Thanh niên, Luật Giáo dục, Luật Nghĩa vụ quân sự... Song song đó, tổ chức ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” với các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trồng cây xanh trong khuôn viên trường học; làm sạch các tuyến đường đến trường, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm... Quyên góp, vận động xây dựng các khu vui chơi giải trí tại khu dân cư cho thiếu nhi; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện phổ cập bơi và tổ chức các hoạt động vui chơi an toàn, lành mạnh để tránh tình trạng thiếu nhi bị đuối nước, tai nạn thương tích. Đặc biệt là thành lập các đội, nhóm tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ đoàn viên - thanh niên, HS khối 12 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; tham gia đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn an ninh, trật tự tại các địa điểm thi của trường; tham gia bồi dưỡng kiến thức, phụ đạo cho HS học yếu và tuyên truyền, vận động HS có nguy cơ nghỉ học tiếp tục đến trường; vận động giúp đỡ HS nghèo.

Với kỳ vọng Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2020 huyện Hòa Bình sẽ đạt được những kết quả đề ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn khuyến khích sự sáng tạo với những ý tưởng hay, cách làm mới của mỗi đoàn viên - thanh niên, của mỗi tổ chức cơ sở Đoàn với quyết tâm thực hiện thành công các công trình, phần việc.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.