Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Hồng Dân:​ Nâng chất hoạt động Đoàn địa bàn dân cư

Thứ Tư, 02/10/2019 | 14:54

Nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn tại địa bàn dân cư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Huyện đoàn Hông Dân. Bằng những đổi mới thiết thực, thời gian qua công tác Đoàn địa bàn dân cư đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đoàn cơ sở xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân) tham gia Ngày Chủ nhật xanh. Ảnh: Huyện đoàn Hồng Dân

Hiện nay, tổng số thanh niên toàn huyện là hơn 30.000 người, trong đó có 71 chi đoàn địa bàn dân cư với tổng số 1.649 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Là đơn vị được Tỉnh đoàn chọn làm điểm chỉ đạo, nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn địa bàn dân cư, Huyện đoàn đã triển khai nhiều cách làm mới. Trong đó, tập trung mô hình sinh hoạt chi đoàn theo cụm nhằm giúp các chi đoàn có dịp trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong hoạt động, từ đó mà việc sinh hoạt ở các chi đoàn không còn đơn điệu. Bên cạnh đó, các chi đoàn còn củng cố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng các mô hình gắn với nhu cầu, lợi ích của đoàn viên - thanh niên, khắc phục tình trạng hành chính hóa, độc thoại một chiều trong sinh hoạt Đoàn. Theo đó, các hoạt động sinh hoạt được đa dạng hóa từ hình thức tổ chức (giao lưu, tọa đàm, đối thoại) cho đến mở rộng về loại hình hoạt động (văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, hoạt động chuyên môn). Đặc biệt, chất lượng các chi đoàn địa bàn dân cư được nâng chất rõ rệt từ sự hỗ trợ tích cực của các đơn vị Đoàn trong khối cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang cấp huyện và ban ngành cấp tỉnh thông qua hoạt động giao lưu kết nghĩa; các hoạt động theo dõi, đánh giá nội dung sinh hoạt cũng được Huyện đoàn theo dõi sâu sát…

Với hàng loạt những đổi thay trong cách thức hoạt động, chất lượng hoạt động của các chi đoàn địa bàn dân cư huyện Hồng Dân thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, trở thành môi trường tốt để thanh niên trong huyện rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.