Thanh thiếu niên

Huyện đoàn Đông Hải: Làm tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu đoàn viên - thanh niên​ tham gia xuất khẩu lao động

Thứ Sáu, 13/03/2020 | 17:04

Thời gian qua, công tác phối hợp tuyên truyền và giới thiệu lao động đi xuất khẩu cho ĐV-TN được Huyện đoàn Đông Hải xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện Chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Theo đó, trong năm 2019, Huyện đoàn phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện đã tổ chức 3 đợt tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu xuất khẩu lao động cho hơn 300 ĐV-TN. Bên cạnh đó, còn phân công cán bộ thường xuyên cập nhật, đăng tải thông tin tuyển dụng lao động ngoài nước lên trang mạng xã hội của Huyện đoàn để phổ biến rộng rãi. Huyện đoàn còn chỉ đạo Đoàn cơ sở các xã, thị trấn thành lập Tổ tư vấn tại địa bàn dân cư, đây là lực lượng trực tiếp tuyên truyền miệng, tư vấn cho ĐV-TN ở cơ sở thông qua các buổi sinh hoạt, các hoạt động gặp mặt thường ngày. Từ đó đã phổ biến những thông tin, chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện về xuất khẩu lao động làm việc ở nước ngoài; thông tin về đơn hàng, thị trường tiếp nhận lao động, đơn vị tuyển dụng…

Kết quả, có 51 trường hợp tham gia thông qua hệ thống ngành Lao động, đạt khoảng 17% số lượng ĐV-TN được tuyên truyền, tư vấn. Có thể thấy qua việc tuyên truyền, công tác xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện đã chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, đem lại hiệu quả rõ rệt cho hoạt động giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững.

Tuy nhiên, để công tác tuyên truyền, giới thiệu lao động đi xuất khẩu trong thời gian tới hiệu quả tích cực hơn, thiết nghĩ cần thực hiện một số giải pháp đồng bộ. Đơn cử như các xã, thị trấn cần quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, nhất là trong việc huy động lực lượng tham gia các hội nghị triển khai, các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm nước ngoài.

Song song đó, cần tăng cường, đổi mới các hình thức tuyên truyền để người dân dễ dàng tiếp cận, nắm được các chính sách hỗ trợ ưu đãi của tỉnh, huyện; thông tin về thị trường lao động, mức lương được hưởng theo hợp đồng thông qua việc tuyên truyền miệng, phát tờ rơi, treo băng-rôn, đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội, niêm yết thông tin tại các xã, thị trấn, trụ sở ấp… Tổ chức bàn tư vấn, bố trí cán bộ trực tiếp tư vấn, tuyên truyền, giải thích cho người dân khi họ đến thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời, hướng dẫn người dân làm hồ sơ, các thủ tục cần thiết khi có nhu cầu tham gia xuất khẩu lao động; kết nối với những người lao động đã về nước để tham gia các hoạt động tư vấn…

Phan Xuyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.