Thanh thiếu niên

Hợp tác triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Thứ Hai, 05/10/2020 | 17:02

Được khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là nội dung xuyên suốt mọi hoạt động của Hội LHTN Việt Nam, như một lời hiệu triệu mạnh mẽ tới mọi tầng lớp thanh niên hành động vì mục tiêu “Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”. Với các chương trình hỗ trợ thiết thực, phong trào được xem là sợi chỉ đỏ kết nối, hun đúc bản lĩnh của thanh niên Việt, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ thời đại mới với 6 giá trị cốt lõi: Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hội nhập.

Thanh niên Nguyễn Chí Kiên - Bí thư Chi đoàn ấp Bửu I (xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải) dù bị khuyết tật ở chân nhưng là nông dân sản xuất giỏi và xông xáo với các hoạt động địa phương rất đáng được giới thiệu để vinh danh trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”. Ảnh: Đ.K.C

Mới đây, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam (TCPVN) tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, giai đoạn 2020 - 2022.

Theo thỏa thuận hợp tác, trong giai đoạn 2020 - 2022, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TCPVN đồng hành triển khai tìm kiếm và tuyên dương các hội viên, thanh niên tiêu biểu đoạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Với mục đích khơi nguồn những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ, chương trình “Thanh niên sống đẹp” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo thanh niên cả nước, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TCPVN sẽ tuyên dương những thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực như: học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, tình nguyện, quốc phòng, khoa học và công nghệ… Đây là những tấm gương sáng đã thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, có đức, có tài, có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng cống hiến trí tuệ và tuổi trẻ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” sẽ được tổ chức nhằm vinh danh những thanh niên không ngừng nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khuyết tật, lan tỏa năng lượng tích cực bằng những câu chuyện nhân văn để định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ: trách nhiệm, trung thực và nghị lực…

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.