Thanh thiếu niên

Hội thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”: Những thông điệp ý nghĩa về môi trường

Thứ Hai, 03/06/2019 | 15:30
Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” vừa được Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm và Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích, phát huy đam mê và năng khiếu hội họa cho thiếu nhi. Qua hội thi, các em đã bày tỏ, gửi gắm những suy nghĩ, thông điệp ý nghĩa kêu gọi xã hội chung tay bảo vệ môi trường vì tương lai đất nước, vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp.
 
Học sinh tham gia hội thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”. Ảnh: H.T
 
Trong không khí vui tươi của Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), 100 thí sinh là những em có năng khiếu hội họa đến từ TP. Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi, huyện Hòa Bình đã góp mặt trong hội thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh”. Hội thi được chia thành 2 bảng, gồm: khối trường tiểu học và khối trường THCS. Về nội dung, các em được tự do thể hiện suy nghĩ, ý tưởng hay những hành động cụ thể về bảo vệ môi trường bằng nghệ thuật hội họa.
Mặc dù thời gian thi khá ngắn, song các “họa sĩ nhí” đã tạo nên những bức tranh đẹp về đường nét, màu sắc và mang nhiều thông điệp ý nghĩa, sâu sắc về môi trường. Đó là những bức tranh về trái đất, rừng, biển đang bị tổn hại do ô nhiễm môi trường; những dòng sông chết vì rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa và con người đang hứng chịu hậu quả do chính mình gây ra. Cùng với đó là những bức tranh mang tính cổ động, tuyên truyền đến toàn xã hội như: hãy hành động vì môi trường thế giới, vì một Việt Nam xanh - hãy bảo vệ môi trường, ý thức hôm nay - tương lai ngày mai, chợ không túi nylon, mỗi người hãy trồng một cây xanh…
Theo anh Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm, hội thi là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em, Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2019. Thành công của hội thi là đã tạo sân chơi bổ ích trong dịp hè cho thiếu nhi; giúp các em hiểu được tác hại, hậu quả của ô nhiễm môi trường đối với sự sống nhân loại, tương lai đất nước. Từ đó, hình thành cho các em ý thức và thói quen tích cực về bảo vệ môi trường trong học đường, cuộc sống hàng ngày.
PHƯƠNG ANH
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.