Thanh thiếu niên

Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, năm 2019: Khơi dậy đam mê và phát triển tài năng âm nhạc trong học đường

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 15:23

Trường nhạc Xuân Việt vừa phối hợp với Tỉnh đoàn và Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu tổ chức thành công hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên (HS-SV) tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, năm 2019. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HS-SV tỉnh nhà, góp phần lan tỏa tình yêu và phát triển tài năng âm nhạc trong học đường.

Phần thi của một TS trong đêm chung kết hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, năm 2019. Ảnh: H.L

Hội thi Tiếng hát HS-SV tỉnh Bạc Liêu lần thứ II, năm 2019 thu hút 142 thí sinh (TS) đến từ các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh tham gia. Trải qua vòng thi sơ khảo và bán kết, Ban Giám khảo hội thi đã chọn 12 TS xuất sắc bước vào vòng chung kết xếp hạng diễn ra vào đêm 13/11/2019 tại Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu. Tham dự đêm chung kết, mỗi TS thể hiện một tiết mục đơn ca và một tiết mục song ca cùng với TS khác. Các tiết mục dự thi có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước; sự vui tươi, sôi nổi, hồn nhiên của những năm tháng tuổi học trò… Mặc dù là sân chơi không chuyên, nhưng nhiều TS đã có sự chuẩn bị công phu, sáng tạo trong phong cách biểu diễn; nhiều TS có chất giọng tốt, biểu cảm, trang phục biểu diễn đẹp, phần múa phụ họa sát với nội dung các bài hát. Điển hình là các TS Lê Thành Ngươn, Lý Ngọc Lam, Phạm Như Quỳnh, Đoàn Văn Nghĩa…

Đến với hội thi lần này, các TS không chỉ thỏa sức với niềm đam mê âm nhạc, mà còn được nhiều kiến thức âm nhạc bổ ích từ sự góp ý, nhận xét của hội đồng giám khảo là những người có chuyên môn như: Phó trưởng phòng Đào tạo Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh - Lương Tuyết Nhung; ca sĩ Hạnh Nguyên; quán quân Solo cùng bolero năm 2015 - Tố My; nhạc sĩ Thanh Giang, hội viên Hội Nghệ sĩ Việt Nam; nhạc sĩ Nguyễn Quốc, Giám đốc Trường nhạc Xuân Việt.

Đánh giá về hội thi, bà Lương Tuyết Nhung, Trưởng Ban giám khảo hội thi, nhận xét: “Bằng những tiết mục đơn ca, song ca, đêm chung kết đã mang đến cho sân khấu hội thi nhiều sắc màu nghệ thuật, ấn tượng. Sự vui nhộn, lạc quan, niềm phấn khởi, thân thiện phản ánh đúng ý nghĩa trong sáng của hội thi, của lứa tuổi HS-SV. Các phần thi của TS đều bám sát chủ đề hội thi, thể hiện sâu sắc tình yêu Bác Hồ, quê hương, đất nước, văn hóa truyền thống, thể hiện được sự trẻ trung, năng động của tuổi trẻ nói chung, HS-SV nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Các tiết mục tại hội thi năm nay đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn rất ấn tượng và ý nghĩa, qua đó đã thể hiện tài năng, sức sáng tạo không ngừng của HS-SV”.

Hội thi Tiếng hát HS-SV tỉnh Bạc Liêu được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HS-SV trên địa bàn tỉnh. Hội thi lần thứ II thật sự là ngày hội đối với tuổi trẻ học đường, tạo ra cơ hội để HS-SV được giao lưu với nhau, nâng cao vốn hiểu biết về con người và vẻ đẹp của tỉnh Bạc Liêu, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, rèn luyện đạo đức, tư tưởng, ý thức tập thể, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và định hướng thị hiếu âm nhạc. Dư âm của hội thi, những lời ca tiếng hát sẽ còn ngân vang mãi trong lòng những khán giả đã theo dõi các tiết mục trong hội thi. Lễ bế mạc khép lại trong niềm vui hân hoan của tất cả các TS, đó sẽ là những kỷ niệm đẹp và là hành trang vào đời không thể nào quên về một thời tuổi trẻ sôi nổi, nhiệt huyết.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.