Thanh thiếu niên

Hội Sinh viên Trường đại học Bạc Liêu: Tổng kết Chương trình Khởi nghiệp cùng doanh nhân - tiến sĩ Long Lê năm 2019

Thứ Tư, 25/12/2019 | 20:54

Hội Sinh viên Việt Nam Trường đại học Bạc Liêu vừa tổng kết và trao giải Chương trình Khởi nghiệp cùng doanh nhân - tiến sĩ Long Lê năm 2019 (ảnh). Đây là hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của rất nhiều sinh viên, tạo môi trường tốt để các bạn trẻ có thêm những trải nghiệm thú vị trong hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo.

Chương trình Khởi nghiệp cùng doanh nhân - tiến sĩ Long Lê diễn ra với nhiều hoạt động: triển khai các kiến thức cơ bản về hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp, chia nhóm thảo luận các ý tưởng kinh doanh, góp ý cho các bạn trẻ phát triển ý tưởng, hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả…

Theo đó, trải qua 4 tuần thi với gần 80 sinh viên, học viên của Trường đại học Bạc Liêu và các đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh tham gia, đã có 6 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc được chọn để trao giải. Cụ thể, giải Nhất (trị giá 20 triệu đồng) và giải Nhì (trị giá 15 triệu đồng) đều thuộc về nhóm bạn trẻ Khoa Kinh tế với các đề tài “Xây dựng khu du lịch Homestay tại Bạc Liêu”, “Nông nghiệp sạch kết hợp du lịch sinh thái”…

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 của Trường đại học Bạc Liêu. Những kinh nghiệm, chia sẻ quý báu của tiến sĩ Long Lê đã giúp các bạn trẻ trong toàn tỉnh nói chung, sinh viên trường nói riêng có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo trong và ngoài đơn vị.

Thanh Nhã

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.