Thanh thiếu niên

Hội LHTN Việt Nam tỉnh: Không ngừng được củng cố và mở rộng

Thứ Tư, 14/10/2020 | 15:55

Kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2020), các cấp Hội LHTN Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia.

NHỮNG HÀNH TRÌNH THÚ VỊ

Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Phước Long tổ chức hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Ngày hội đoàn kết các dân tộc, tôn giáo, với sự tham gia của 50 đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) của huyện Phước Long. Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tạo không khí vui tươi, một không gian sinh hoạt bổ ích cho ĐV-TN với các trò chơi dân gian mang tính tập thể, kết nối. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, tại chương trình, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tặng nhiều phần quà cho ĐV-TN dân tộc có hoàn cảnh khó khăn do chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Cũng lập thành tích chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam, Ban Thường vụ Thị đoàn cùng với Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TX. Giá Rai tổ chức “Hành trình về địa chỉ đỏ” tại Khu di tích lịch sử Nọc Nạng (TX. Giá Rai). Tham gia hành trình, 160 ĐV-TN được tham quan tìm hiểu Di tích lịch sử Nọc Nạng, nghe thuyết minh về cuộc đấu tranh kiên cường giữ đất của anh em Mười Chức và nông dân chống lại chính quyền thực dân và bè lũ tay sai. Đồng thời, ĐV-TN còn tham gia cuộc thi tìm hiểu về truyền thống Hội LHTN Việt Nam bằng hình thức trắc nghiệm với nội dung xoay quanh các chủ đề, truyền thống của Hội LHTN Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Bác Hồ kính yêu… Thông qua các hoạt động nhằm giáo dục hội viên, thanh niên về lòng yêu nước, truyền thống vẻ vang, tự hào của Hội LHTN Việt Nam. Từ đó, các bạn trẻ có ý thức phấn đấu lập thân, lập nghiệp, ra sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chị Võ Cẩm Tú (thứ tư từ trái sang), Trưởng Ban đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn tặng quà cho ĐV-TN dân tộc có hoàn cảnh khó khăn huyện Phước Long. Ảnh: H.L

KHÔNG NGỪNG LỚN MẠNH

Trải qua 64 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam yêu nước theo tư tưởng Hồ Chí Minh và lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng, có hệ thống ở 4 cấp từ Trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên. Các thành viên của Hội LHTN Việt Nam như: Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Khoa học - Công nghệ và Trí thức trẻ Việt Nam… không ngừng được củng cố, xây dựng và mở rộng.

Ở các địa phương trong cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng còn có các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm; các câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề…, tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên. Các cuộc vận động, phong trào, chương trình lớn suốt hơn nửa thế kỷ qua đã tạo môi trường sinh động cho thanh niên rèn luyện, có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng hy sinh những lợi ích của bản thân để cống hiến nhiều nhất cho sự nghiệp cách mạng cao cả của dân tộc, tạo dựng hình ảnh đẹp, viết nên truyền thống vẻ vang của thanh niên Việt Nam. Gần đây nhất là trước đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều thanh niên đã thể hiện vai trò xung kích, tiên phong trong các hoạt động then chốt, trở thành nòng cốt trong các chốt chặn kiểm dịch, hỗ trợ cơ quan chức năng trong khai báo y tế, tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các bệnh viện, các khu cách ly, kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động hướng về cộng đồng; nhiều y, bác sĩ trẻ đã kịp thời vào cuộc, trở thành những “anh hùng thầm lặng” trong trận chiến không ngơi nghỉ.

Bằng hành động cụ thể, thế hệ thanh niên hôm nay đã tô thắm truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.