Thanh thiếu niên

Hội Đồng đội TP. Bạc Liêu: Trợ lực cho thiếu nhi nghèo dân tộc Khmer trong học tập

Thứ Hai, 06/05/2019 | 16:22

Thời gian qua, Hội Đồng đội TP. Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức đến trường cho đội viên, thiếu nhi đồng bào dân tộc Khmer nghèo trên địa bàn. Qua đó đã phần nào chia sẻ khó khăn và tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho các em trên con đường chinh phục tri thức.

Đại diện Hội đồng Đội TP. Bạc Liêu và tiệm vàng Trí Thành (tỉnh An Giang) tặng góc học tập cho học sinh dân tộc Khmer nghèo học giỏi Trường tiểu học Ngô Quyền (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Với mong muốn sẻ chia, tiếp sức cho thiếu nhi đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trong học tập, mới đây, Hội Đồng đội TP. Bạc Liêu phối hợp với tiệm vàng Trí Thành (tỉnh An Giang) tặng 20 góc học tập cho học sinh Khmer nghèo học giỏi của Trường tiểu học Ngô Quyền (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu). Mỗi góc học tập trị giá 1 triệu đồng, gồm: 1 bàn học sinh và 1 chiếc đèn để bàn. Có mặt tại buổi lễ, chúng tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc của các em khi nhận được góc học tập. Em Lý Hương, lớp 1/1, Trường tiểu học Ngô Quyền, bày tỏ: “Chúng em đều là những học sinh nghèo, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn. Chúng em rất vui khi được nhận góc học tập từ các cô chú, anh chị và hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt, để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Chăm lo, giúp đỡ để đội viên, thiếu nhi được học tập và rèn luyện trong môi trường tốt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tổ chức Đoàn, Đội TP. Bạc Liêu quan tâm thực hiện trong thời gian qua. Theo đó, hàng năm, Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Hội đồng Đội TP. Bạc Liêu chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội rà soát số học sinh nghèo, đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trong đó có đội viên, thiếu nhi dân tộc Khmer để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Bên cạnh các chương trình tặng học bổng, tổ chức Đoàn, Đội còn hỗ trợ cặp, sách và các dụng cụ học tập cần thiết cho các em. Ngoài ra, Hội đồng Đội TP. Bạc Liêu cũng triển khai thực hiện tốt phong trào “Quỹ Kế hoạch nhỏ”, “Vòng tay bạn bè”, “Quỹ Vì bạn nghèo”, “Heo đất nối vòng yêu thương”…, thông qua đó đã tặng hàng trăm suất quà gồm: đồng phục học sinh, học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo của thành phố, đặc biệt là học sinh, đội viên, thiếu nhi nghèo dân tộc Khmer.

Cùng với đó, Hội đồng Đội TP. Bạc Liêu còn tạo môi trường cho đội viên, thiếu nhi đồng bào dân tộc Khmer thi đua rèn luyện sức khỏe, kỹ năng, lối sống. Cụ thể là thường xuyên tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống, qua đó hướng dẫn các em kỹ năng thực hành xã hội, phòng chống xâm hại, đặc biệt là xâm hại tình dục; kỹ năng bơi lội, phòng tránh đuối nước và cứu đuối nước; kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích; phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ; tuyên truyền cho đội viên, thiếu nhi có ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, tham gia dọn dẹp trường lớp xanh - sạch - đẹp. Hơn hết là giáo dục cho các em tích cực học tập và làm theo gương Bác trong các buổi sinh hoạt Đội.

Với những hoạt động, những suất quà được trao từ tổ chức Đoàn, Đội TP. Bạc Liêu phần nào đã tạo thêm niềm vui, động lực, chia sẻ khó khăn để đội viên, thiếu nhi đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố được tiếp tục học tập và vượt qua khó khăn trong hành trình chinh phục tri thức. Mong rằng sẽ có nhiều tấm lòng vàng, nhà hảo tâm cùng với Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội TP. Bạc Liêu chung tay chăm lo cho thế hệ trẻ, góp phần đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.