Thanh thiếu niên

Hoạt động tuyên truyền cần phù hợp với thực tiễn

Thứ Tư, 03/04/2019 | 16:25

Bên cạnh sự tiên phong, xung kích trong các hoạt động tình nguyện thì việc vận động, tuyên truyền luôn đóng vai trò quan trọng đối với mỗi đơn vị Đoàn. Do đó, với mỗi công trình, phần việc, các Đoàn cơ sở cần có những hình thức tuyên truyền sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Ảnh minh họa: B.T

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng bảo vệ Trái đất” vào ngày 30/3/2019 vừa qua, các Đoàn cơ sở đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực cũng như tích cực tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của đoàn viên - thanh niên và nhân dân thông qua những cuộc diễu hành trên đường phố, phát loa, treo khẩu hiệu, băng-rôn tuyên truyền… Tuy nhiên, vì đây là hoạt động kêu gọi tiết kiệm năng lượng, nên sẽ ý nghĩa và trọn vẹn hơn nếu các đơn vị sử dụng phương tiện diễu hành bằng xe đạp thay vì xe máy. Mỗi hoạt động tuyên truyền mang một ý nghĩa, thông điệp mà một tổ chức, đơn vị muốn truyền tải và thông qua những hình ảnh, việc làm cụ thể ít nhiều sẽ tác động trực tiếp đến nhận thức của nhiều người. Vì vậy, sự chỉn chu và tính thiết thực, phù hợp với chủ đề là yêu cầu cần thiết đối với mỗi hoạt động tuyên truyền.

Các phong trào, hoạt động xuất phát từ mục đích mang lại kết quả tích cực nhưng khâu tuyên truyền chưa phù hợp đôi khi lại tạo hiệu ứng trái ngược. Thiết nghĩ, mỗi khi tổ chức tuyên truyền, các đơn vị Đoàn cần chú trọng hơn nữa tính thiết thực, phù hợp với từng nội dung, hoàn cảnh.

Thiện Nhân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.