Thanh thiếu niên

Gửi mẹ kính yêu

Thứ Tư, 17/01/2018 | 16:59

Chẳng còn bao lâu nữa là tết đến, giờ con đang tất bật lo nấu nướng, chuẩn bị bánh mứt cho những ngày sum họp. Có điều, gian bếp con làm lại là một nơi khác, xa mái tranh nghèo, xa mẹ, xa em.

Người ta thường nói, con gái lấy chồng rồi thì đối với nhà mẹ đẻ chỉ được xem như là… khách. Vẫn nhớ mỗi năm tết đến, hai mẹ con mình cùng hì hục, hứng khởi làm món thịt kho tàu và mứt dừa, kẹo chuối, cá khô. Con gái mẹ vụng về nên mẹ đã ân cần chỉ bảo từng chút một. Nhờ vậy mà khi làm nàng dâu mới, con đã tự mình đảm đương hết những việc nội trợ trong nhà chồng. Mỗi một món ăn, con đều đặt hết cả tâm tư, cả những lời dạy của mẹ vào trong đó. Được mẹ chồng khen, con rưng rưng nước mắt, nhớ mẹ rất nhiều.

Lấy chồng cách nhà mẹ khoảng chừng 30 cây số, vậy mà một năm qua, con chỉ về thăm mẹ được vài lần. Cuộc sống cứ cuốn con đi, nỗi lo cơm - áo - gạo - tiền khiến đôi lần con “bỏ quên” mẹ. Nhà mình hiện giờ trong cảnh đơn chiếc khi chỉ còn em và mẹ sống dựa vào nhau. Thỉnh thoảng, con gọi điện thoại về nhà hỏi thăm, mẹ hồ hởi hỏi han nhưng sao con cảm nhận rõ tiếng lòng mẹ đang nén lại. Tết năm nay chỉ một mình mẹ loay hoay trong gian bếp khi chẳng còn con gái nhỏ ở bên. Một năm con lấy chồng là một năm tóc mẹ nhiều sợi bạc. Mỗi lần trục trặc chuyện hôn nhân, con chẳng biết vin vào ai nên chỉ có thể gọi về cho mẹ, nói nhớ mẹ mà chẳng dám thở than chỉ sợ mẹ buồn lòng. Nghe em bảo, sau khi con tắt máy, mẹ chỉ cố nén lại những giọt nước mắt ngắn dài vì thương con.

Tết năm nay, con chỉ có thể về chơi được một ngày vì phải trở lại nhà chồng khi còn bao nhiêu việc đang dang dở, phải đi làm, trở về với nỗi lo thường nhật. Đây là giao thừa đầu tiên con không ở bên cạnh mẹ, và có thể giao thừa của những năm tiếp theo cũng vậy nhưng trong lòng con lúc nào cũng có mẹ, có em. Mẹ hãy an tâm, con gái mẹ sẽ ổn và hạnh phúc! Sang năm mới, con mong mẹ luôn khỏe mạnh, bình an để sống bên cạnh em và dõi theo bước chân của con gái nhỏ. Con yêu mẹ!

Như Ý

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.