Thanh thiếu niên

Góp sức trẻ đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống

Thứ Hai, 19/10/2020 | 15:46

Thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã mở ra một trang mới cho tiến trình phát triển chung của Bạc Liêu. Càng kỳ vọng, tin tưởng vào những đổi thay của quê hương trên chặng đường mới, tuổi trẻ tỉnh nhà càng thêm quyết tâm góp sức trẻ để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống.

Tuổi trẻ Bạc Liêu sẽ thực hiện nhiều phần việc trong thời gian tới để sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống. Ảnh minh họa: Đ.K.C

Nhiệm kỳ vừa qua, tuổi trẻ tỉnh nhà đã khẳng định dấu ấn đậm nét thông qua việc thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhất là phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên (TN) lập thân, lập nghiệp”. Qua đó, đã giúp TN phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trên tất cả các mặt trận, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV.

Phát huy những thành tựu đạt được, ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến Ban Chấp hành, cán bộ chủ chốt các đơn vị, đoàn viên - thanh niên… để tất cả đều nắm rõ tinh thần của nghị quyết. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ tới là tập trung xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; đảm bảo thực hiện nhiệm vụ xây dựng hệ thống MTTQ, dân vận và các đoàn thể của Đảng bộ tỉnh trong sạch, vững mạnh, hiệu quả trong chuyển tải các chủ trương, nghị quyết, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với Nhân dân. Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho TN; giáo dục đạo đức, lối sống để xây dựng lớp TN giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, yêu quê hương; xây dựng tinh thần cống hiến vì quê hương phát triển.

Song song đó, Tỉnh đoàn sẽ giữ vai trò định hướng để tuổi trẻ tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội về các chính sách, các luật có liên quan nhằm giúp các nội dung triển khai của luật, chính sách sát với thực tế và đảm bảo thực hiện khả quan, hiệu quả trong Nhân dân, trong đời sống thực tế.

Để làm tốt điều này, Tỉnh đoàn đã xây dựng và sẽ ban hành các chương trình hành động thực hiện với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới. Trong đó, chú trọng thực hiện nhiều nội dung trọng tâm, trọng điểm như: Tập trung tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lý tưởng, đạo đức cách mạng, đẩy mạnh cuộc vận động “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng và triển khai tốt các chương trình về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Đoàn các cấp; phát triển toàn diện các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển chung của tỉnh.

Về mảng phong trào, công trình, phần việc, lực lượng đoàn viên - thanh niên tỉnh nhà sẽ tiếp tục thực hiện theo các chương trình hành động cách mạng của tuổi trẻ, trong đó tập trung định hướng, tạo môi trường tốt để TN khởi nghiệp, lập nghiệp gắn liền với xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Bên cạnh đó, công tác hỗ trợ học sinh - sinh viên tiếp cận tri thức, thực hiện theo tinh thần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng sẽ được chú trọng. “Đoàn TN Bạc Liêu sẽ cố gắng hết sức để huy động các nguồn lực, tạo chính sách, sự quan tâm đặc biệt để học sinh - sinh viên có cơ hội tiếp cận, phát triển nguồn tri thức, tiếp cận với công nghệ. Song song đó, sẽ phát huy tối đa các nguồn lực xã hội cùng tham gia với các địa phương trong xây dựng hạ tầng, hỗ trợ TN yếu thế, học sinh khó khăn; thực hiện các công tác an sinh xã hội để góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nông thôn và thành thị…”, Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Hoàng Thoại cho biết.

Mai Khôi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.