Thanh thiếu niên

Góp niềm vui cho người nghèo đón tết

Thứ Hai, 22/01/2018 | 16:01

Bằng tấm lòng thơm thảo của mình, tết này, tuổi trẻ tỉnh nhà tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh. Chính vòng tay yêu thương của các bạn sẽ làm ấm lòng nhiều mảnh đời nghèo khó trong tiết trời se lạnh của mùa xuân.

Anh Nguyễn Văn Quốc, Bí thư Chi đoàn Báo Bạc Liêu tặng quà trẻ em nghèo trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: H.L

Những khoảnh khắc thiêng liêng của năm mới đang đến gần trong niềm hân hoan, tràn đầy niềm hy vọng của mọi người, mọi nhà, nhưng ở đâu đó vẫn có những hoàn cảnh nghèo khó mà tự họ không thể có một mùa xuân trọn vẹn. Với tinh thần mỗi người góp một chút để người nghèo có cái tết ấm áp, tươi vui, Chi đoàn Báo Bạc Liêu sẽ tặng 35 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi). Những phần quà này là do các đoàn viên chi đoàn đã tích cực gom góp từ những mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Mỗi phần quà là 400.000 đồng, nhưng ý nghĩa không nằm ở giá trị món quà lớn hay nhỏ, mà vượt lên trên hết là ý nghĩa tinh thần.

Cũng mang tấm lòng yêu thương đến với những số phận không may, những ngày giáp tết, Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Nụ cười mùa xuân” tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Chương trình diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng quà trẻ em, mừng thọ các cụ già, giao lưu văn nghệ. Đặc biệt là nấu bữa cơm gia đình với các món ăn không thể thiếu trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt: thịt kho tàu, bánh tét… rồi cùng nhau ngồi thưởng thức và chuyện trò. Tết là khoảng thời gian sum vầy, thể hiện tình cảm yêu thương, và với những trẻ em lang thang cơ nhỡ, những cụ già cô đơn đang sống trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh thì giá trị tình cảm càng trở nên ý nghĩa hơn. Việc làm của Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn như “ngọn lửa” làm ấm những trái tim “lạnh giá” khi được quan tâm, chia sẻ. Chị Nguyễn Trang Anh Thư, Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn, bày tỏ: “Tôi muốn các em nhỏ, các cô chú lớn tuổi sống trong mái nhà trung tâm bảo trợ có được không khí tết và có cảm giác người thân bên cạnh, không cảm thấy cô đơn trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới”.

Với quyết tâm để tất cả thanh niên công nhân, gia đình chính sách, đoàn viên - thanh niên nghèo đều đón một cái tết ấm áp, tươm tất, xuân Mậu Tuất 2018, Tỉnh đoàn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng này. Nội dung hoạt động phong phú, thiết thực, hiệu quả, mang giá trị cộng đồng, đảm bảo theo phương châm “vui tươi, tiết kiệm, an toàn”. Cụ thể là thăm hỏi và tặng quà thanh niên công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn, vận động tặng vé xe miễn phí hoặc giảm giá cước cho thanh niên công nhân nghèo về quê đón tết; tổ chức các hội thi, trò chơi dân gian, ẩm thực văn hóa dân tộc, tạo không khí vui tươi trước thềm năm mới.

Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần, mọi người, mọi nhà tất bật mua sắm, trang hoàng nhà cửa. Song, đâu đó trong xã hội vẫn còn những mảnh đời khốn khó, bất hạnh phải đón xuân trong thiếu thốn, bộn bề. Họ cần những vòng tay sẻ chia để thấy ấm lòng trong tiết trời se lạnh của mùa xuân. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng nhắn nhủ “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, chính tấm lòng “để gió cuốn đi” của tuổi trẻ tỉnh nhà đã mang yêu thương đến với người nghèo để cái tết của họ thêm vui vầy, ấm áp.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.