Thanh thiếu niên

Được sống với niềm đam mê công việc là hạnh phúc

Thứ Tư, 12/09/2018 | 16:15

Một tiệm cắt tóc không quá hoành tráng nhưng cách bài trí gọn gàng, bắt mắt, cung cách phục vụ của nhân viên rất ân cần, lịch sự…, bấy nhiều đó cũng đủ gây cho tôi sự tò mò về người chủ trẻ mà lần đầu tiên tôi đến đây làm khách.
Bước vào một tiệm cắt tóc nào đó, điều đầu tiên đập vào mắt mọi người là có rất nhiều ảnh về người mẫu tóc, thế nhưng tiệm cắt tóc của bạn toàn những bức tranh hình ảnh đồng quê nhẹ nhàng, những câu nói triết lý về giá trị cuộc sống… thể hiện rõ tình yêu cuộc sống, sự khát khao được cháy hết mình với công việc. Điều này một phần nào đó cho thấy chủ nhân là người có nhiều trải nghiệm về cuộc sống. Về cung cách phục vụ cũng là một điều khiến tôi ngạc nhiên. Diện tích tiệm tuy không lớn, nhưng vẫn bố trí được bộ salon và có nước lọc dành cho khách ngồi chờ theo thứ tự và hoàn toàn không có sự ưu ái khách quen khách - lạ ở đây. Một tiệm cắt tóc có đến 10 nhân viên nhưng luôn giữ nguyên tắc chuẩn mực từ lời nói cho đến hành động. Và theo quan sát của tôi thì kể cả những lúc cao điểm nhất, nhân viên cũng không vì thế mà chạy theo số lượng, cầu thả với công việc. Sau này có dịp tiếp xúc với chủ nhân của tiệm cắt tóc, tôi càng hiểu nhiều hơn về cái tâm của bạn trẻ này với nghề, cách bạn vượt qua thử thách để đạt được ước mơ và càng trân quý hơn tấm lòng của bạn đối với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống…


Chia tay anh chủ trẻ, trong đầu tôi vẫn luôn đọng lại câu nói: “Được sống với đam mê, với công việc mình yêu thích là điều hạnh phúc nhất”. Ngày nay có nhiều bạn trẻ tuy sống trong gia đình có điều kiện, nhưng không nhận ra mình muốn gì, phải làm gì trong cuộc đời mình, đó là điều thật đáng tiếc cho các bạn.
T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.