Thanh thiếu niên

Đừng lơ là, chủ quan khi đưa con đến chỗ đông người

Thứ Tư, 26/08/2020 | 15:11

Kết thúc có hậu của câu chuyện bé trai bị bắt cóc ở công viên Bắc Ninh được đoàn tụ với gia đình khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm, nhưng đây cũng là một lời cảnh báo sâu sắc đối với những bậc cha mẹ chỉ chăm chăm dán mắt vào điện thoại khi đưa con đến những chỗ công cộng đông người. Đôi khi chỉ một phút chủ quan, lơ là của bản thân, bạn sẽ phải hối hận cả đời.

Người cha trong câu chuyện này chỉ có 5 phút mất cảnh giác đã khiến con mình rơi vào tay kẻ xấu. May mắn là cuối cùng với sự chia sẻ của cộng đồng mạng, sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, người cha ấy đã nhanh chóng tìm ra con trai mình. Nhưng thực tế hàng ngày trên các trang mạng xã hội, báo đài, vẫn nhan nhản thông tin về các vụ mất tích, bắt cóc trẻ em và hồi kết thì vẫn thả nổi…

Mỗi ngày, ở các siêu thị, công viên, khu vui chơi, cửa hàng tiện lợi, nhà sách… hay ở rất nhiều nơi tập trung đông người, vẫn còn những phụ huynh chăm chăm dán mắt vào màn hình điện thoại, hoặc chủ quan, lơ đễnh, mải mê mua sắm mà quên rằng đang dẫn con mình theo. Thậm chí, một số người còn tự tin gửi con cho nhân viên các khu vui chơi trông hộ hàng giờ đồng hồ mới quay lại đón…

Sau khi bé trai ở Bắc Ninh được tìm thấy, một phụ huynh ở Bạc Liêu đã cập nhật trạng thái trên Facebook cá nhân: “Giờ ngẫm lại cảm thấy rợn người thiệt luôn mọi người ạ! Sau này không bao giờ dám dán mắt vào điện thoại khi đưa con ra khỏi nhà”.

Xã hội ngày nay quá nhiều cạm bẫy, trẻ con thì vẫn cứ hồn nhiên với mọi thứ xung quanh. Nếu con mình còn quá nhỏ thì phụ huynh nên tập trung cao trong việc trông giữ trẻ. Khi trẻ bắt đầu hiểu chuyện nên dạy con cảnh giác, không nhận đồ của người lạ nếu không được cha mẹ cho phép; dạy con nhớ số điện thoại của cha mẹ, địa chỉ nhà, một số kỹ năng tự vệ cần thiết trong những tình huống không may. Hoặc đeo cho con những chiếc vòng cổ, vòng tay, vật dụng cá nhân… có số điện thoại của người thân mình phòng khi con lạc. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng” mọi người nhé!

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.