Thanh thiếu niên

Đoàn Thanh niên tỉnh Bạc Liêu: Chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em nghèo

Thứ Sáu, 21/09/2018 | 16:06

Với phương châm “Tất cả thiếu nhi Bạc Liêu đều được vui Tết Trung thu”, từ ngày 10 - 15/8 âm lịch, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động vui Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn. Các hoạt động đảm bảo vui tươi, an toàn, thiết thực; đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Bí thư Tỉnh đoàn - Ngô Vũ Thăng tặng quà trung thu cho trẻ em nghèo. Ảnh: H.L

Với mỗi trẻ em, Tết Trung thu luôn là ngày hội mang nhiều ý nghĩa. Bởi đây là dịp các em nhận được sự quan tâm của người thân, được tặng những chiếc lồng đèn, được vui chơi trong không khí rôm rả với bạn bè cùng trang lứa. Nhưng không phải trẻ em nào cũng may mắn được đón ngày hội ấy một cách đầy đủ và trọn vẹn khi mà gia đình còn nặng gánh mưu sinh. Điều đó là một thiệt thòi không hề nhỏ đối với các em. Vì vậy, để đảm bảo tất cả trẻ em Bạc Liêu đều được đón Tết Trung thu năm 2018, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi.

Cụ thể là các huyện, thị, thành đoàn chủ động phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Phòng GD-ĐT và các ban ngành, đoàn thể địa phương vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quyên góp tặng bánh, kẹo, lồng đèn và tổ chức các hoạt động vui Trung thu cho trẻ em như: rước đèn, thi làm lồng đèn, lễ hội trăng rằm, liên hoan văn nghệ. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các em thiếu nhi tàn tật, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở địa bàn vùng sâu, vùng xa. Đối với các trường học, Đoàn cơ sở xã, phường, thị trấn, các liên đội tổ chức vận động bánh, lồng đèn, tập viết tặng cho thiếu nhi lớp học tình thương, thiếu nhi đồng bào dân tộc, trẻ em lang thang, cơ nhỡ, mồ côi… Riêng Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Đoàn trường trực thuộc và lực lượng vũ trang có kế hoạch vận động đoàn viên - thanh niên chung tay đóng góp tiền, quà và phối hợp với các xã kết nghĩa tổ chức Tết Trung thu cho các em ở địa bàn dân cư các xã nghèo và thiếu nhi là con em cán bộ, công nhân viên của đơn vị mình. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể tổ chức đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội, các nhà trẻ.

Với ý nghĩa mang Tết Trung thu đến cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, ngày 13/8 âm lịch, Chi đoàn Báo Bạc Liêu đã vận động doanh nghiệp kinh doanh thức ăn thủy sản Tuấn Loan (TP. Bạc Liêu) tặng 80 phần quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình) và phường 2 (TP. Bạc Liêu). Mỗi phần quà gồm một chiếc lồng đèn xinh xắn cùng với bánh, kẹo… Tuy những phần quà không đáng là bao nhưng hy vọng rằng, với sự quan tâm của Chi đoàn Báo Bạc Liêu, trẻ em nghèo, mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được vui đón Tết Trung thu trong sắc nến lung linh, tràn ngập tiếng cười và tình yêu thương. Đây là một hoạt động được Chi đoàn Báo Bạc Liêu tổ chức thường niên. Theo đó, mỗi năm cứ đến Tết Trung thu, Chi đoàn Báo Bạc Liêu lại tất bật chuẩn bị những phần quà tặng cho thiếu nhi nghèo để các em có điều kiện đón ngày hội tuổi thơ của mình. Việc làm của tuổi trẻ Báo Bạc Liêu đã đọng lại trong tâm trí của nhiều người bởi nó có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Với vai trò đi đầu trong việc chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em, tổ chức Đoàn tỉnh nhà luôn có nhiều cách làm thiết thực, ý nghĩa, đem đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết Trung thu trọn vẹn, đầm ấm yêu thương. 

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.