Thanh thiếu niên

Đoàn Thanh niên chung tay tiếp sức đến trường

Thứ Tư, 08/08/2018 | 16:52

Năm học mới đã bắt đầu. Đây cũng là thời điểm các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tăng cường thực hiện các hoạt động tiếp sức đến trường.

Tặng quà học sinh nghèo thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: Y.N

Xã đoàn Định Thành (huyện Đông Hải) là đơn vị có sự khởi động khá sớm hoạt động tiếp sức đến trường. Từ hơn một tháng trước, thông qua các hoạt động tình nguyện hè, Xã đoàn đã phối hợp với Hội LHPN xã mở gian hàng quần áo 5K để gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn. Gọi là gian hàng 5K là vì tất cả quần áo ở đây đều có giá 5.000 đồng/sản phẩm. Để có được sản phẩm bày bán, trong suốt một tháng, các đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong xã đã cùng với Hội LHPN xã vận động quyên góp quần áo cũ, quần áo thanh lý tại các cửa hàng quần áo… Hoạt động này vừa giúp bà con nghèo có điều kiện mua được hàng giá rẻ, vừa gây quỹ giúp học sinh nghèo vững bước đến trường trong năm học mới. Bí thư Xã đoàn Định Thành - Lương Văn Trạng cho biết: “Mỗi tháng Xã đoàn sẽ mở gian hàng một lần. Hoạt động này tuy mới bắt đầu, nhưng đang tạo được hiệu ứng tích cực. Số tiền thu về từ gian hàng 5K trong đợt đầu tiên là 3 triệu đồng, Xã đoàn dự định sẽ tiếp sức đến trường cho 2 học sinh nghèo”.

Không đợi đến ngày khai giảng (5/9), mà hoạt động tiếp sức đến trường đã được các Đoàn cơ sở (ĐCS) trong tỉnh thực hiện xuyên suốt trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018. Huyện đoàn Đông Hải đã tặng 11 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, riêng các ĐCS thì tặng gần 100 phần quà và học bổng cho thiếu nhi. Anh Trương Minh Tân, Phó Bí thư Huyện đoàn Đông Hải, cho biết: “Dự kiến trong năm học mới này, Huyện đoàn sẽ tiếp tục tặng thêm xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo thông qua hình thức vận động trong ĐV-TN, mạnh thường quân. Ngoài ra, các ĐCS cũng sẽ duy trì mô hình đỡ đầu học sinh nghèo (hỗ trợ tiền, phương tiện, dụng cụ học tập) xuyên suốt năm học. Mô hình này trong những năm qua đã mang lại hiệu quả thiết thực”.

Huyện đoàn Hòa Bình vừa phát động trong tất cả ĐCS trực thuộc chung tay tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo. Ngoài nhiệm vụ vận động đồ dùng học tập, mỗi ĐCS được giao chỉ tiêu trao tặng ít nhất một học bổng hoặc đỡ đầu học sinh nghèo trong suốt năm học. Bên cạnh đó có 8 đơn vị Đoàn trực thuộc đăng ký vận động 500 phần quà để tặng học sinh nghèo trong dịp khai giảng năm học mới. Riêng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, từ các nguồn vận động trong xã hội và đóng góp của ĐV-TN, các đơn vị cơ sở trực thuộc đã tặng 121 suất quà, 2.500 quyển tập, 500 cây viết và 20 suất học bổng cho học sinh nghèo với tổng trị giá gần 70 triệu đồng.

Cùng với các đơn vị bạn, Huyện đoàn Phước Long cũng đang tất bật chuẩn bị các hoạt động tiếp sức đến trường thông qua các nguồn vận động từ mạnh thường quân. Năm nay các ĐCS khối ban ngành cấp huyện tiếp tục đỡ đầu 25 học sinh nghèo.

Nhiều năm liền, Đoàn khối các cơ quan tỉnh luôn là đơn vị đóng góp tích cực trong hoạt động tiếp sức đến trường. Gần như các chi đoàn, ĐCS trong khối đều duy trì xuyên suốt các hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo. Đặc biệt, từ khi phong trào kết nghĩa giữa các đơn vị của Đoàn khối với các đơn vị xã, phường thuộc các địa phương thì hầu như năm học nào ĐV-TN trong khối cũng có nhiều hoạt động sôi nổi hỗ trợ học sinh ở những xã kết nghĩa như: tặng học bổng, quà, nhận đỡ đầu học sinh nghèo…

Mỗi chi đoàn, ĐCS một công trình, phần việc đang chung tay với cộng đồng tiếp sức học sinh nghèo vững bước trong năm học mới.

Tuấn Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.