Thanh thiếu niên

Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Sôi nổi các phong trào tình nguyện vì cộng đồng

Thứ Sáu, 06/07/2018 | 16:40

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thời gian qua tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng. Việc làm của các bạn đã nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và đồng tình ủng hộ của người dân.

Các y, bác sĩ là đoàn viên - thanh niên thuộc khối các cơ quan tỉnh khám bệnh cho người nghèo. Ảnh: H.L

Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2018, mới đây, các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã đồng loạt tổ chức ra quân “Ngày thứ Bảy tình nguyện” hỗ trợ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính và thực hiện các phần việc vì cuộc sống cộng đồng. Theo đó, lực lượng đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong khối đã hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe; hỗ trợ giải quyết hồ sơ đăng ký doanh nghiệp cho người dân và doanh nghiệp; tổ chức tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, tình nguyện làm thêm giờ ngày thứ Bảy để đảm bảo tiếp nhận và đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ của nhân dân. Đồng thời hướng dẫn quy trình, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính của doanh nghiệp và nhân dân về các lĩnh vực tài nguyên - môi trường, tư pháp, xây dựng, bảo hiểm, thuế. Bên cạnh đó còn tổ chức tư vấn truyền thông dinh dưỡng, khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe sinh sản cho người dân; tập huấn kiến thức nông nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, mô hình sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp hiệu quả cho thanh niên và người dân ở các địa bàn khó khăn; sửa chữa, lắp đặt điện, nước cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Các hoạt động trên đã thu hút hàng trăm lượt ĐV-TN tích cực tham gia.

Phong trào thanh niên tình nguyện trong tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh thời gian qua diễn ra sôi nổi, phát triển cả về chất lượng lẫn quy mô. Các cuộc vận động Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” được quan tâm tổ chức thực hiện hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị. Trong 6 tháng đầu năm 2018, các cơ sở Đoàn trong khối đã tổ chức hơn 100 chuyến hành quân dã ngoại về nguồn, hành trình về địa chỉ đỏ; 6 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.400 người dân; mắc 91 bóng đèn điện chiếu sáng; tặng 4 căn nhà tình thương, 1 căn nhà nhân ái, 1.010 phần quà, 3.600kg gạo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn...

Những việc làm của ĐV-TN khối các cơ quan tỉnh đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, đồng thời góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.