Thanh thiếu niên

Đoàn công tác Trung ương Đoàn: Tỉnh đoàn phải định hướng dư luận xã hội trong thanh thiếu nhi

Thứ Sáu, 29/11/2019 | 16:23

Mới đây, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Đào Chí Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, Cụm trưởng Cụm thi đua Đồng bằng Sông Hậu (ĐBSH) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Bạc Liêu về kiểm tra, giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Đồng chí Đào Chí Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, Cụm trưởng Cụm thi đua Đồng bằng Sông Hậu phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh đoàn Bạc Liêu. Ảnh: H.L

Báo cáo với đoàn công tác, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu - Ngô Vũ Thăng cho biết, thời gian qua các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu luôn có sự chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch; tham mưu đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn luôn được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện đồng bộ, nội dung tuyên truyền được chuyển tải đến đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên với hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị. Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc, phát huy được tinh thần tình nguyện, xung kích của đoàn viên - thanh niên như: Ra quân làm vệ sinh môi trường; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, hiến 5.292 đơn vị máu; thực hiện công trình thắp sáng đường quê; tham gia các hoạt động sửa chữa, làm cầu, đường giao thông nông thôn… tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội về hình ảnh của tổ chức Đoàn Thanh niên. Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức được nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.

Định hướng trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Bạc Liêu sẽ tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Trong đó phát huy, khai thác và tận dụng ưu thế của các mạng xã hội nhằm tiếp cận và truyền đạt nội dung tuyên truyền, định hướng giáo dục cho đoàn viên - thanh niên. Qua đó khơi dậy những việc làm hay, cách làm tốt, đấu tranh với cái xấu. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn tiếp tục đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế theo định hướng 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, đưa các sáng kiến, phát minh ứng dụng vào thực tế cuộc sống. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp thông qua việc tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp trong các trường học; hỗ trợ và nhân rộng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, tổ hợp tác, hợp tác xã, câu lạc bộ làm kinh tế của thanh niên. Ngoài ra còn quan tâm, chú trọng làm tốt công tác tuyển chọn, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, quản lý, luân chuyển và bố trí cán bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đào Chí Nghĩa đánh giá cao các nội dung hoạt động, chương trình mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã triển khai trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Tỉnh Đoàn cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, đặc biệt là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030; tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của cán bộ Đoàn; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Cụm trưởng Cụm thi đua ĐBSH cũng yêu cầu Tỉnh đoàn Bạc Liêu chú trọng triển khai các mô hình thiết thực nhằm kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trong thanh thiếu nhi; nhân rộng và phát triển hơn nữa các mô hình kinh tế hiệu quả trong thanh niên. Ngoài ra, cần quan tâm công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên phù hợp với từng địa phương; đánh giá đúng thực chất các hoạt động của các chi đoàn từ tỉnh đến cơ sở; cần chọn việc trọng tâm, quan trọng để tập trung chỉ đạo, thực hiện; liên hệ chặt chẽ với Trung ương Đoàn để có những hướng dẫn cụ thể trong các mặt công tác.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.