Thanh thiếu niên

Đoàn - cánh tay đắc lực của Đảng

Thứ Sáu, 01/02/2019 | 16:22

Bước vào mùa xuân Kỷ Hợi 2019 này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trải qua 88 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành. Được sự chăm bồi, giáo dục và rèn luyện của Đảng, 88 năm qua, các thế hệ đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) đã nối tiếp nhau dũng cảm chiến đấu và lao động sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Có thể khẳng định, trong lịch sử cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, ở bất kỳ giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, lực lượng thanh niên luôn là “rường cột”, là đội quân xung kích cách mạng, sẵn sàng đi đầu trên các mặt trận, xây dựng nên truyền thống vẻ vang, đầy tự hào.

Huyện đoàn Vĩnh Lợi phối hợp với các đơn vị thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng (xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.T

Những năm qua, ĐV-TN Bạc Liêu luôn xung kích, đi đầu trong nhiều phong trào thi đua trên khắp các lĩnh vực. Đặc biệt, có 2 phong trào nổi bật được xem là “nét riêng” của tuổi trẻ là “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh. Cụ thể là các cấp bộ Đoàn đã tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, quan tâm giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo; tham gia cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên phạm pháp; tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn phối hợp với ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; giới thiệu nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả; tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho thanh niên nông thôn.

Trong công tác xây dựng Đảng, các cấp bộ Đoàn đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí, sử dụng và luân chuyển cán bộ Đoàn. Đội ngũ cán bộ Đoàn từng bước được trẻ hóa, trình độ lý luận, nghiệp vụ, kỹ năng công tác được nâng lên. Năm 2018, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã giới thiệu 612 đoàn viêu ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp, kết quả có 376 đồng chí được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Để mỗi ĐV-TN thật sự xứng đáng là “đội quân hậu bị”, “cánh tay đắc lực” của Đảng, Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều chương trình, cuộc vận động nhằm ổn định tư tưởng, tăng thêm niềm tin đối với sự lãnh đạo và công cuộc đổi mới của Đảng. Từ đó, ĐV-TN nhận thức, giác ngộ sâu sắc hơn về Đảng, vươn lên trong lao động, công tác và học tập, tích cực rèn luyện phấn đấu để trở thành đảng viên, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của tổ chức Đảng.

Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Quán triệt tư tưởng của Người, Đảng ta luôn coi trọng công tác thanh niên và vấn đề thanh niên, xác định chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn là làm trước một bước việc xây dựng Đảng. Sự cống hiến của thanh niên cho sự nghiệp cách mạng là to lớn và chính sự nghiệp cách mạng đã tôi luyện, bồi dưỡng nên những thế hệ thanh niên ngang tầm yêu cầu của đất nước, thật sự xứng đáng với dân tộc và thời đại, xứng đáng là “đội hậu bị tin cậy”, là “cánh tay đắc lực” của Đảng. Lịch sử và truyền thống vẻ vang của thanh niên sẽ mãi mãi soi sáng cho nhiều thế hệ tuổi trẻ tiếp bước kế tục sự nghiệp cách mạng mà cha anh đã dày công xây dựng.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.