Thanh thiếu niên

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV - năm 2020: Vinh danh những bông hoa​ ngàn việc tốt

Thứ Hai, 20/07/2020 | 15:40

Sinh thời, dù bận trăm công ngàn việc, Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho thiếu niên, nhi đồng, hình ảnh của Người luôn là nguồn cổ vũ lớn lao trong từng việc làm, bài học, chắp cánh cho ước mơ cao đẹp của mỗi thiếu nhi Việt Nam. Với thiếu nhi Bạc Liêu, sự kính yêu ấy đã được hiện thực hóa bằng việc nỗ lực học tập, rèn luyện, thi đua lập nhiều thành tích để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu… Và 300 bông hoa “ngàn việc tốt” đại diện cho hơn 110.000 thiếu nhi toàn tỉnh được vinh danh tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần này minh chứng cho sự nỗ lực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lâm Thị Sang trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020. Ảnh: Đ.K.C

Trong 5 năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về chất lẫn lượng. Với phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, đội viên, thiếu niên, nhi đồng (ĐV-TN-NĐ) toàn tỉnh đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện đạo đức, tìm hiểu truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đội gắn với những nét đẹp truyền thống của quê hương, đất nước. Theo đó, có 100% Liên đội tổ chức thực hiện, thu hút gần 90.000 lượt ĐV-TN-NĐ tham gia; có hơn 67.500 lượt ĐV-TN-NĐ tham gia các hoạt động về nguồn, ngày hội “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”. Phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam”, các hoạt động giáo dục truyền thống, văn hóa ứng xử, “Nói lời hay, làm việc tốt”, nâng cao văn hóa đọc, “Rèn luyện tri thức - vững bước tương lai”… cũng thu hút hơn 170 liên đội triển khai có hiệu quả.

Từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã tặng 196 “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, huy động nhiều nguồn lực để trao tặng quà, học bổng cho hơn 7.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 5 tỷ đồng. Đến nay, các liên đội trong toàn tỉnh đã xây dựng 958 công trình măng non để hỗ trợ thiếu nhi, học sinh vượt khó học tốt…

Sự trưởng thành của thiếu nhi Bạc Liêu còn gắn liền với chương trình “Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn” với tổng số 199 liên đội trong trường học; giới thiệu hơn 7.000 đội viên lớn tuổi vào Đoàn; kết nạp mới 11.348 thiếu nhi vào tổ chức Đội. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 90.000 ĐV-TN-NĐ đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Từ các hoạt động, phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, xuất sắc như: Liên đội Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (huyện Vĩnh Lợi) với phong trào “Thiếu nhi Bạc Liêu thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) với việc đẩy mạnh xây dựng “Tủ sách học đường”, “Thư viện xanh” cho các liên đội vùng sâu, vùng xa bằng cách huy động các nguồn lực xã hội và phong trào “Kế hoạch nhỏ”; Liên đội Trường THCS Chu Văn An (huyện Hồng Dân) với việc thực hiện chương trình “Xây dựng Đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn”…

Để ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực của thiếu nhi tỉnh nhà trong vườn hoa ngàn việc tốt, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020 tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV - năm 2020. Đồng thời, 4 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc nhất của tỉnh còn vinh dự được góp mặt tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX - năm 2020.

Chỉ đạo tại đại hội, ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương những thành tích mà thiếu nhi Bạc Liêu đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn: “Thời gian tới, các cấp, các ngành cùng phụ huynh học sinh phối hợp tốt hơn nữa trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, vùng nông thôn sâu, vùng có đông đồng bào dân tộc, kiên quyết đẩy lùi các hành vi xâm hại trẻ em. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ Đoàn các cấp trong tỉnh phải là tấm gương tốt để các em thiếu niên, nhi đồng noi theo. Riêng thiếu nhi Bạc Liêu hãy ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt những điều Bác Hồ dạy để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, tạo nền tảng vững chắc để trở thành những tài năng, những công dân tốt cho Tổ quốc”.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.