Thanh thiếu niên

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” năm 2023: Vườn ươm năng khiếu nghệ thuật

Thứ Hai, 05/06/2023 | 15:50

Lần đầu tiên Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” năm 2023 nhưng đã thu hút được sự tham gia của đông đảo thiếu nhi trong toàn tỉnh. Mỗi thí sinh (TS) đã mang đến cuộc thi một màu sắc khác nhau bằng chính tài năng và năng khiếu của mình.

Phần thi của thí sinh tại đêm chung kết. Ảnh: T.N

Trải qua vòng sơ loại, Ban Tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” đã tìm ra 14 TS bước vào chung kết. Tại đêm chung kết, các TS đã thể hiện tài năng của mình qua các tiết mục đặc sắc và hấp dẫn với nhiều thể loại như: hát, múa, biểu diễn nhạc cụ… Những điệu múa mềm mại, lời ca ngọt ngào và điệu nhảy trẻ trung của TS đã nhận được nhiều lời khen từ người xem.

Bằng chất giọng hay và tài năng của mình, tiết mục hát “Cô gái mở đường”, TS Tạ Nguyễn Như Ý (lớp 4/2, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, TP. Bạc Liêu) đã chinh phục Ban Giám khảo và đoạt giải Nhất cuộc thi. Ngoài ra, nhiều TS cũng tạo được ấn tượng, đó là Thạch Kim Chanh Đa với điệu múa Chúc Phúc - tiết mục mang đậm văn hóa dân tộc Khmer.

TS Tạ Nguyễn Như Ý chia sẻ: “Em rất vui khi được tham gia cuộc thi. Vì ngoài việc học tập thì ca hát là sở thích của em, đây cũng là lựa chọn mà em theo đuổi tại lớp năng khiếu của Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm vào mỗi dịp hè. Em mong cuộc thi tiếp tục được duy trì để em cùng các bạn đam mê nghệ thuật có thêm cơ hội thể hiện năng khiếu của bản thân”.

“Tìm kiếm tài năng nhí” năm 2023 là cuộc thi lần đầu tiên Nhà Thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm tổ chức với mong muốn phát hiện những bạn nhỏ có năng khiếu để góp thêm hạt nhân cho các hoạt động của thiếu nhi tỉnh nhà. Đặc biệt là các em có niềm đam mê yêu thích với các loại hình nghệ thuật mang bản sắc văn hóa dân tộc, từ đó định hướng cho sự phát triển của các em trong tương lai. Đồng thời tạo sân chơi nghệ thuật lành mạnh, vui tươi, bổ ích, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, trải nghiệm về các lĩnh vực mà các em tham gia trong cuộc thi.

PHẠM THANH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.