Thanh thiếu niên

Cuộc thi Quyển sách tôi yêu lần thứ I - năm 2019: Lan tỏa phong trào đọc sách trong sinh viên

Thứ Hai, 25/11/2019 | 15:47

Mới đây, Đoàn Thanh niên và Trung tâm Thông tin thư viện của Trường đại học Bạc Liêu phối hợp tổ chức cuộc thi Quyển sách tôi yêu lần thứ I - năm 2019. Cuộc thi đã làm lan tỏa văn hóa đọc trong sinh viên trường.

Quang cảnh tổng kết cuộc thi. Ảnh: H.L

Cuộc thi Quyển sách tôi yêu lần thứ I diễn ra từ ngày 11 - 17/11/2019. Đối tượng dự thi là tất cả sinh viên của trường. Hình thức dự thi gồm các bước: sinh viên đến Trung tâm Thông tin thư viện trường mượn sách, đọc và rồi viết cảm nhận về quyển sách đó  theo đường dẫn liên kết của Ban tổ chức. Căn cứ vào nội dung và lượt tương tác của bài viết, Ban tổ chức đánh giá, chấm điểm. Sau một tuần triển khai đã có 28 bài viết tham gia, với 247 lượt bình luận, 608 lượt chia sẻ, 924 lượt thích, 13.272 lượt tương tác, 46.702 người tiếp cận.

Phát biểu tại lễ tổng kết cuộc thi, anh Nguyễn Văn Trọng, Bí thư Đoàn trường đại học Bạc Liêu, đánh giá: “Các bài viết cảm nhận đều súc tích, cho thấy tác giả có nghiên cứu về quyển sách, có cách thức gợi ý, liên tưởng và giới thiệu đến bạn đọc về quyển sách mình yêu thích. Bên cạnh đó, cuộc thi vẫn còn một số hạn chế nhất định như: Công tác phổ biến thông tin về cuộc thi ở các khoa, các lớp chưa thật sự tốt, còn nhiều lớp chưa có sinh viên dự thi; thời gian cuộc thi ngắn, tài liệu trong thư viện chưa hấp dẫn, ít có sự liên kết giữa tài liệu học trên lớp và tài liệu tham khảo tại thư viện, ít có bài viết về chuyên ngành, tình trạng chia sẻ còn mang tính chất hơn thua, bình luận còn chung chung”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho sinh viên có bài viết tốt. Giải Nhất được trao cho Trần Thùy Trang (lớp 11DTH - Khoa Công nghệ thông tin).

Cuộc thi Quyển Sách tôi yêu lần thứ I - năm 2019 của Trường đại học Bạc Liêu đã góp phần nâng cao nhận thức về việc đọc sách trong sinh viên của trường.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.