Thanh thiếu niên

Cùng lan tỏa hành động đẹp từ cuộc thi ảnh “Việc tốt vì trẻ em”

Thứ Tư, 21/10/2020 | 15:47

ởng ứng Ngày trẻ em thế giới (20/11), nhằm cụ thể hóa các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Hội đồng Đội Trung ương vừa phối hợp với UNICEF Việt Nam, Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai chiến dịch truyền thông “Hành động vì trẻ em” năm 2020 thông qua việc phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Việc tốt vì trẻ em”.

Trẻ em hào hứng với trò chơi dân gian qua cầu khỉ trong Phiên chợ quê ngày tết. Ảnh minh họa: Đ.K.C

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi cá nhân, nhóm cá nhân quốc tịch Việt Nam sẽ gửi một ảnh của bản thân với nội dung: “Hoạt động tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn cho trẻ em; chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thể hiện tình cảm, sự quan tâm của người lớn đối với trẻ em; thiếu nhi giúp đỡ bạn đồng trang lứa…”. Ban tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong cuộc sống.

Tác phẩm dự thi phải được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến hết ngày 8/11/2020, kèm mô tả về thời gian, địa điểm, thông tin hoạt động, cảm xúc của tác giả. Đồng thời, tác giả cần chia sẻ hình ảnh dự thi lên mạng xã hội Facebook kèm hashtag #hanhdongvitreem, #worldchildrensday và gắn thẻ (tag) ít nhất 5 người khác.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 9/11/2020, với lễ tổng kết, trao giải diễn ra vào dịp lễ hưởng ứng “Ngày Trẻ em thế giới”. Ban tổ chức sẽ trao 30 giải tuần, mỗi giải là 500.000 đồng, tặng các tác phẩm có lượt tương tác cao nhất trên trang mạng xã hội chính thức của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong đó, 10 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được bình chọn để trao 1 giải Nhất (trị giá 5 triệu đồng); 2 giải Nhì (mỗi giải 3 triệu đồng); 3 giải Ba (mỗi giải 2 triệu đồng) và 4 giải Khuyến khích (mỗi giải 1 triệu đồng).

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 19/10/2020 đến hết ngày 9/11/2020. Tác phẩm dự thi gửi về Ban tổ chức thông qua email cuộc thi: viectotvitreem2020@gmail.com.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.