Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Con muốn về nhà

Thứ Hai, 27/03/2023 | 15:00

Nhìn dòng người vội vã trở về nhà sau một ngày làm việc, học tập vất vả, tự dưng con muốn về ngay với cha mẹ, với bữa cơm chiều đạm bạc mà ấm áp, bỏ lại sau lưng ồn ào phố xá.

Ảnh minh họa: Internet

Con đã từng mong mình lớn thật nhanh để rời xa cha mẹ, để xây dựng ước mơ cho riêng mình và thoải mái làm những việc bản thân thích. Con ghét phải thức sớm vào bàn ăn ngồi ngay ngắn mỗi sáng dù là ngày nghỉ. Con không muốn phải lúi húi tối ngày với cơm nước, dọn dẹp nhà cửa như mẹ. Mỗi lần nghe mẹ dạy “con gái phải thế này, phải thế kia” con đã khó chịu biết bao… Con vẫn nhớ cảm giác rộn ràng và háo hức khi ngồi trên chuyến xe lên thành phố học đại học. Vui vì đã thực hiện được ước mơ bước chân vào giảng đường đại học nhưng vui hơn vì sắp được “tự do”, được thoải mái bay nhảy trong vùng trời rộng lớn của riêng mình mà không bị cha mẹ quản thúc.

Xa nhà, không có cha mẹ bên cạnh con thức đến gần sáng để xem bộ phim yêu thích, rồi ngủ đến gần trưa mới ra đầu hẻm ăn vội đĩa cơm khô khốc cho kịp giờ học buổi chiều. Có những hôm mắc mưa ướt sũng vì chẳng có ai nhắc mang áo mưa mỗi khi ra đường. Nửa đêm đau họng, lại nhớ ly trà gừng mật ong mẹ pha mỗi lần bị bệnh cùng những lời càm ràm “trời lạnh, gió thì phải mặc cho ấm chứ”. Nhiều lần trên những chuyến xe buýt chật chội, đông đúc lại muốn được trở về những ngày ngồi sau xe cha đến trường. Vậy mà ngày ấy thấy khó chịu vì nghĩ cha mẹ khó tính, không được thoải mái đi chơi với bạn bè. Giờ mới nhận ra có lẽ đó là khoảng thời gian bình yên nhất, đẹp nhất của cuộc đời.

Biết rằng ai cũng phải lớn, phải tự đi bằng đôi chân của mình. Nhưng giá như hiểu điều đó sớm, con sẽ trân trọng hơn những ngày tháng quý giá được ở bên cha mẹ, được bảo bọc, dạy dỗ và yêu thương.

QUẾ LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.