Thanh thiếu niên

Chuyến xe nghĩa tình: Đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch

Thứ Tư, 14/07/2021 | 16:04

Để kịp thời tiếp sức, đồng hành cùng các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại những khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch bệnh, chia sẻ áp lực với các ngành chức năng trong việc đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu cách ly, Tỉnh đoàn Bạc Liêu đã phát động chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch” kêu gọi đóng góp tài lực, vật lực từ các tổ chức, cá nhân.

Chỉ sau vài ngày phát động, những chuyến xe nghĩa tình đầu tiên đã lăn bánh, chở theo hàng tấn lương thực, rau củ quả, nhu yếu phẩm… ủng hộ lực lượng nơi tuyến đầu.

Theo chân chuyến xe nghĩa tình đầu tiên, chúng tôi đến bếp ăn tập trung đặt tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa Bình. Mỗi ngày, nơi đây phải nấu khoảng 600 suất ăn (phục vụ 3 bữa ăn/ngày) cho gần 200 công dân đang thực hiện cách ly tại 5 khu cách ly tập trung của huyện (3 trạm y tế xã, Trường phổ thông Dân tộc nội trú và Trường mầm non Hoàng Oanh - thị trấn Hòa Bình).

Thiếu tá Trần Văn Mừng - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hòa Bình, phụ trách bếp ăn, cho biết: “Trong các khu cách ly tập trung có nhiều nhóm đối tượng khác nhau: người già, trẻ sơ sinh, phụ nữ mới sinh, người ăn chay… nên nhu cầu ăn uống cũng khác nhau. Vì vậy, mỗi bữa ăn chúng tôi cũng nấu thêm cháo, hoặc hủ tiếu, thức ăn chay, cung cấp thêm trái cây, nước giải khát… để đáp ứng đủ nhu cầu của bà con. Sự hỗ trợ rau củ quả, các nhu yếu phẩm thiết yếu từ chuyến xe nghĩa tình của Tỉnh đoàn lần này sẽ góp phần làm phong phú thêm khẩu phần ăn trong những khu cách ly”.

Các thành viên của “Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch” chuẩn bị rau củ quả, nước uống đóng chai để hỗ trợ các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch. Ảnh: Đ.K.C

Đoàn chúng tôi tiếp tục đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại Km52 (chốt kiểm dịch đường bộ số 7), tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp (thuộc ấp Ninh Hòa, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân) trước giờ cơm sáng. Các bạn tình nguyện viên và các chị phụ nữ huyện đang hỗ trợ chốt lo các suất ăn cho cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt này. Mỗi ngày, nơi đây kiểm soát, hỗ trợ khai báo y tế cho hàng ngàn lượt người, phương tiện qua lại, những ngày dịch bệnh căng thẳng, áp lực công việc như tăng thêm gấp bội. Chị Trương Thị Út (Hội LHPN huyện Hồng Dân) chia sẻ: “Hôm nay, Hội LHPN huyện nấu ăn thay ca cho các bạn Đoàn Thanh niên, mỗi ngày bếp ăn nấu 2 bữa ăn (sáng, chiều), trung bình khoảng 40 suất ăn chính để phục vụ cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt. Sự hỗ trợ rau củ quả, thực phẩm thiết yếu, nước uống của Tỉnh đoàn từ chuyến xe nghĩa tình đã giúp bếp ăn bổ sung thêm nhiều thực phẩm dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt”.

Tiếp nối hành trình của chuyến xe đầu tiên, chuyến xe nghĩa tình thứ hai, thứ ba của Tỉnh đoàn đã tiếp tục lăn bánh, kịp thời đến hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại 9 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Phước Long. Đây là những chốt mới được thành lập theo chỉ đạo của UBND huyện nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Ngoài ra, chương trình còn tiếp tục hỗ trợ những bếp ăn phục vụ cách ly tập trung các địa bàn huyện Hòa Bình, Phước Long, TP. Bạc Liêu và các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi…

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, quyết tâm cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, chưa đầy một tuần phát động, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch” đã nhận được sự ủng hộ và đóng góp nhiệt tình của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, mạnh thường quân. Tính đến ngày 13/7, chương trình đã tiếp nhận đóng góp 2 tấn gạo, gần 2 tấn rau củ quả, hàng trăm lốc nước đóng chai và nhiều nhu yếu phẩm khác.

“Những chuyến xe nghĩa tình đầu tiên đã lăn bánh, mang theo cả tấm lòng, sự sẻ chia và quyết tâm của cộng đồng sẽ chiến thắng đại dịch đến với các lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Sức lan tỏa của chương trình giúp chúng tôi có thêm nguồn lực để mở rộng việc hỗ trợ, hướng tới việc tiếp sức các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo, thanh niên công nhân… trên địa bàn tỉnh chịu sự ảnh hưởng của dịch COVID-19. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bạc Liêu rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp của các tổ chức, mạnh thường quân, các bạn đoàn viên - thanh niên để chương trình “Chuyến xe nghĩa tình - Đồng hành vượt qua đại dịch” tiếp tục lan tỏa, kết nối yêu thương, góp sức cùng với lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19”, Bí thư Tỉnh đoàn Bạc Liêu - Nguyễn Hoàng Thoại bày tỏ.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.