Thanh thiếu niên

Chương trình “Triệu túi an sinh”:​ Sẻ chia yêu thương với cộng đồng

Thứ Sáu, 24/09/2021 | 16:30

Không chỉ hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà còn tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Từ khi khởi động chương trình đến nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tặng 5.000 “Túi quà an sinh” cho người dân là lao động tự do bị mất việc làm, hộ nghèo, cận nghèo; thanh niên, học sinh - sinh viên, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn… Mỗi “Túi quà an sinh” gồm: gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ đủ cho người dân sử dụng trong một tuần, với trị giá 250.000 đồng/túi. Toàn bộ “Túi quà an sinh” được tổ chức Đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, MTTQ tại địa phương trao tặng trực tiếp đến người dân, đảm bảo đúng đối tượng, không chồng chéo dẫn đến người thừa, người thiếu. Nhiều lao động nghèo, người bán vé số rất phấn khởi vì nhận được quà trong mùa dịch, sự chăm lo của các tổ chức Đoàn chính là động lực lớn để họ ổn định cuộc sống và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong Chương trình “Triệu túi an sinh”, Trung ương Đoàn phân bổ chỉ tiêu cho Tỉnh đoàn Bạc Liêu 9.000 túi. Để chương trình đạt hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch và phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các huyện, thị, thành đoàn trực thuộc. Chương trình đã được các đơn vị triển khai thực hiện một cách thiết thực, kịp thời, sát với nhu cầu và tình hình thực tế của người dân, thanh thiếu nhi”.

Anh Nguyễn Hoàng Thoại - Bí thư Tỉnh đoàn (bìa trái) trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh: H.L

Để có nguồn lực thực hiện chương trình, các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay đồng hành, tùy theo khả năng của mình ủng hộ công sức, kinh phí, nhu yếu phẩm cho các “Túi quà an sinh”. Mặc dù tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay được kiểm soát tốt, nhưng do dịch bệnh kéo dài trong 2 tháng qua nên nhiều gia đình vẫn còn khó khăn. Vì vậy, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên tỉnh nhà sẽ tiếp tục kêu gọi, huy động các nguồn lực xã hội để có thể tặng thêm nhiều “túi quà an sinh” cho người dân.

Ngoài Chương trình “Triệu túi an sinh”, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” do ảnh hưởng của dịch bệnh, các cấp bộ Đoàn, Hội tỉnh nhà còn đẩy mạnh triển khai chương trình “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”. Những chuyến xe “San sẻ yêu thương” chở lương thực, nông sản, những “Gian hàng 0 đồng lưu động”… đã lăn bánh đều đặn đến với những người dân nơi phong tỏa, người dân nghèo ở các địa phương trong tỉnh bất kể thời tiết nắng mưa suốt thời gian qua đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong xã hội.

Những việc làm thiết thực ấy của tuổi trẻ tỉnh nhà không chỉ góp phần chăm lo đời sống, mà còn tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 khi những tấm lòng cùng nhìn về một hướng.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.