Thanh thiếu niên

Chương trình tiếp sức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Hoạt động xã hội mang tính nhân văn của tuổi trẻ Bạc Liêu

Thứ Hai, 24/06/2019 | 16:23

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Bạc Liêu năm 2019, nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các thí sinh (TS) hoàn thành tốt kỳ thi, sáng 24/6, Tỉnh đoàn tổ chức lễ ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2019. Đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc đồng hành, tiếp sức cho TS.

Tuổi trẻ Bạc Liêu tổ chức lễ ra quân Chương trình Tiếp sức mùa thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: H.L

Chương trình TSMT là một hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo thanh niên, sinh viên, được đánh giá cao và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Bằng sự nỗ lực của thanh niên tình nguyện (TNTN), bằng sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội đã góp phần giảm bớt lo lắng, động viên tinh thần, tiếp thêm niềm tin để TS thực hiện tốt bài thi của mình.

Trong hoạt động TSMT năm nay, có trên 150 TNTN hỗ trợ tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh với nhiệm vụ hỗ trợ, tư vấn những thông tin cần thiết, liên quan đến kỳ thi cho TS và người nhà TS như: tư vấn các điểm ăn uống, chỗ nghỉ giá rẻ; hỗ trợ đưa rước TS có hoàn cảnh khó khăn không có phương tiện đi lại; hỗ trợ nước uống miễn phí cho TS… Đồng thời, đội ngũ TNTN còn phối hợp với đoàn viên - thanh niên Công an tỉnh sắp xếp phương tiện, đứng trực tại các chốt đèn giao thông, ngã tư - những nơi có lượng xe lưu thông đông đúc gần các điểm thi nhằm hỗ trợ kịp thời, đảm bảo an toàn cho TS trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Tham gia Chương trình TSMT, mỗi tình nguyện viên mang một tâm trạng, cảm xúc khác nhau. Có bạn háo hức, phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia hoạt động TSMT, có bạn với phong thái tự tin vì đã từng gắn bó với chương trình ở các năm trước. Nhưng tất cả đều có chung nhiệt huyết với mong muốn mang đến sự thuận lợi, yên tâm cho các TS khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. “Chúng tôi - những TNTN xin hứa sẽ cùng chung tay, góp sức mình hỗ trợ các TS và người nhà TS trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, thái độ nghiêm túc, đội ngũ TNTN TSMT sẽ đồng hành tích cực để kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại Bạc Liêu diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý thoải mái để các TS đạt kết quả thật cao”, bạn Phạm Mỹ Trinh, đại diện cho đội ngũ TNTN TSMT kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, phát biểu hạ quyết tâm tại buổi lễ ra quân.

Mặc dù trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các điểm thi bố trí theo địa bàn từng huyện, thị xã, thành phố, lượng TS không tập trung quá nhiều tại một chỗ, nhưng để kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp thì đòi hỏi phải có sự chuẩn bị, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, trong đó, đội ngũ TNTN đóng vai trò không nhỏ. Vì vậy, Bí thư Tỉnh đoàn - Ngô Vũ Thăng yêu cầu: “Các đội hình TNTN phải thực hiện nghiêm túc, đầy trách nhiệm, có tâm huyết, nhiệt tình, gần gũi và thân thiết với TS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Mỗi TNTN phải thật sự nêu cao tinh thần tình nguyện, xung kích, khắc phục mọi khó khăn để Chương trình TSMT năm 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp. Các đồng chí Ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn có trách nhiệm điều hành mọi hoạt động, phân công và điều phối lực lượng TNTN tham gia hỗ trợ góp phần vào sự thành công chung của kỳ thi. Trong quá trình diễn ra kỳ thi, kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về Ban Thường vụ Tỉnh đoàn để có hướng chỉ đạo và điều chỉnh tốt nhất”.

Chương trình TSMT là một trong những hoạt động được đông đảo thanh niên, sinh viên tỉnh nhà hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện của Đoàn Thanh niên bằng những việc làm thiết thực, tiếp sức cho TS Bạc Liêu hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.