Thanh thiếu niên

Chung tay ủng hộ hướng về miền Trung ruột thịt

Thứ Hai, 12/10/2020 | 15:20

Từ ngày 6/10 đến nay, mưa lớn liên tục tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã làm nước các sông dâng cao, nhiều vùng dân cư bị chia cắt, cô lập. Những ngày này, chính quyền và Nhân dân các địa phương đang gồng sức đối phó với tình trạng ngập lụt. 

Facebook cá nhân của một người con miền Trung (hiện là giáo viên Trường THPT Gành Hào, huyện Đông Hải) kêu gọi sự đóng góp của mọi người cho đồng bào miền Trung. Ảnh: Đ.K.C

Đến nay, hàng ngàn nhà dân bị ngập hoàn toàn, nhiều vùng bị lũ chia cắt, cảnh tượng xót xa về tình hình mưa lũ đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung khiến người dân gặp muôn vàn khó khăn. Các phương tiện thông tin đại chúng vẫn hàng ngày, hàng giờ cập nhật thông tin về mưa lũ, sự khốn khó của đồng bào miền Trung, trong đó đáng chú ý nhất là thiệt hại nặng nề về người và tài sản do trận lũ lịch sử gây ra cho tỉnh Quảng Trị. Đáng lo ngại hơn khi nguy cơ cao của tình trạng lũ chồng lũ…

Để kịp thời chia sẻ và hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại miền Trung, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, mạng lưới tình nguyện quốc gia các khu vực trực thuộc Trung tâm với thành viên là các câu lạc bộ tình nguyện có uy tín kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân.

Cụ thể, Ban tổ chức cần các tổ chức, cá nhân hỗ trợ khẩn cấp các nhu yếu phẩm thực phẩm như: Gạo, mì ăn liền, thịt hộp, sữa, đồ khô, nước uống. Nhu yếu phẩm là đồ sinh hoạt trong gia đình như: mùng mền, nồi niêu… dành cho các gia đình bị ngập lụt nặng.

Với những hỗ trợ tiền mặt sẽ thông qua đầu mối tiếp nhận của Trung ương. Cụ thể:

1. Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số tài khoản: 19026637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành.

Tiêu đề gửi “San sẻ yêu thương cùng miền Trung”

Email: tinhnguyenquocgia@gmail.com

2. Thông qua đầu mối Mạng lưới tình nguyện các khu vực

Đại diện Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia KV miền Nam

Anh Lê Tiến: 0938062680

Đại diện Mạng lưới tình nguyện Quốc gia KV Tây Nguyên

Anh Duy Học: 0967779719

Đại diện Mạng lưới tình nguyện Quốc gia KV miền Trung

Chị Đỗ Thị Nga: 0971273935

Đại diện Mạng lưới tình nguyện Quốc gia KV miền Bắc

Anh Xuân Trường: 0983466846

Hoặc có thể gửi ủng hộ thông qua các câu lạc bộ, đội, nhóm là thành viên trực thuộc mạng lưới tình nguyện quốc gia.

Sau khi tiếp nhận ủng hộ, Ban tổ chức sẽ tổng hợp các nguồn lực và phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN các tỉnh để điều phối, trao tặng đúng đối tượng, tránh chồng chéo địa bàn, đối tượng thụ hưởng.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.