Thanh thiếu niên

Chung tay chăm sóc sức khỏe người nghèo

Thứ Sáu, 14/06/2019 | 17:09

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019, vừa qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức buổi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Phong (TX. Giá Rai). Hoạt động ý nghĩa này đã thu hút nhiều đoàn viên - thanh niên tham gia và được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ghi nhận, xã hội đồng tình ủng hộ.

ĐV-TN là các y, bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí cho người dân xã Tân Phong (TX. Giá Rai). Ảnh: H.L

Hình ảnh thanh niên với chiếc áo xanh tình nguyện của Đoàn vai vác ba lô, tay mang lỉnh kỉnh đồ đạc là những dụng cụ y khoa để phục vụ buổi khám chữa bệnh miễn phí cho người dân ở xã Tân Phong đã để lại nhiều ấn tượng đẹp của mọi người đối với nghề y. Dù khá mệt mỏi, mồ hôi ướt hết cả áo bởi khoảng không gian hoạt động hẹp mà người đến khám chữa bệnh lại đông, nhưng trên môi của những y, bác sĩ trẻ vẫn luôn nở nụ cười thân thiện khi tiếp xúc với người dân. Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng các loại bệnh, các bác sĩ còn tư vấn cho người bệnh những kiến thức phòng tránh một số bệnh thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Đây là việc làm ý nghĩa mang đậm tính nhân văn, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì sức khỏe cộng đồng. Việc khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tân Phong còn góp phần giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu. Qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, chính sách an sinh xã hội.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.