Thanh thiếu niên

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019: Tạo dấu ấn ở các địa phương

Thứ Hai, 29/07/2019 | 16:11

Sau gần một tháng phát động, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2019 đã thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) trong và ngoài tỉnh tham gia. Các công trình, phần việc được thực hiện đã đáp ứng nhu cầu của địa phương và tạo môi trường cho các bạn trẻ rèn luyện, trưởng thành.

Các tình nguyện viên Trường đại học Bạc Liêu xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu tại xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long). Ảnh: H.L

Chiến dịch TNTN hè đã trở nên quen thuộc với tuổi trẻ và người dân. Chiến dịch không chỉ mang lại lợi ích cho cộng đồng, mà còn phát huy mạnh mẽ trong việc thu hút, tập hợp, rèn luyện và giáo dục ĐV-TN. Đến với chiến dịch năm nay, các TNTN trong và ngoài tỉnh tích cực đăng ký và hăng hái tham gia nhiều hoạt động. Đặc biệt, có bạn còn đề xuất những ý tưởng mới trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, tạo nên dấu ấn tại các địa phương.

Các tình nguyện viên đến từ Đoàn trường Phân hiệu đại học Bình Dương tại tỉnh Cà Mau đã thực hiện công trình dùng lốp xe cũ tái chế thành những đồ chơi hữu ích cho trẻ em ở xã Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai). Tái chế lốp xe cũ thành đồ chơi cho trẻ em không chỉ dừng lại ở việc mang đến sân chơi cho các em nhỏ, mà còn tạo nên phong trào hành động chung tay bảo vệ môi trường. Công trình này đã được cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương khen ngợi.

Còn tại mặt trận tình nguyện xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long), trong thời gian một tuần, 40 tình nguyện viên Trường đại học Bạc Liêu đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ người dân trong phát triển kinh tế: tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn, trồng chanh không hạt; hỗ trợ cây giống, con giống cho 6 hộ dân. Ngoài ra, các tình nguyện viên còn dọn dẹp vệ sinh môi trường, xây dựng một tuyến đường hoa kiểu mẫu trên địa bàn xã. 

Theo chia sẻ của Ban tổ chức Chiến dịch TNTN hè, từ đây cho đến cuối tháng 8, các đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nhiều công trình, phần việc có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhu cầu thực tế của từng địa phương và các phong trào của Đoàn. Qua đó tạo môi trường cho ĐV-TN cống hiến, rèn luyện và trưởng thành hơn trong hành động, cũng như suy nghĩ sau khi kết thúc chiến dịch.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.