Thanh thiếu niên

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019 của tuổi trẻ Vĩnh Lợi: Sâu rộng, hiệu quả và an toàn

Thứ Sáu, 07/06/2019 | 16:24

Trong những năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện (TNTN) của tỉnh đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia, tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thế hệ thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH. Tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trong Chiến dịch TNTN hè 2019, tuổi trẻ huyện Vĩnh Lợi tổ chức các hoạt động rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, an toàn gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị.

ĐV-TN phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường tại khu vực chợ trên địa bàn xã Long Thạnh (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.L

Mới đây, tại xã Long Thạnh, Huyện đoàn Vĩnh Lợi phối hợp với Ban chỉ đạo Bảo vệ môi trường huyện  tổ chức lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới và ra quân Chiến dịch TNTN hè 2019. Với chủ đề “Tuổi trẻ Vĩnh Lợi tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, sau buổi lễ, hơn 200 cán bộ, ĐV-TN đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: phát 1.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường; dọn đẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở khu vực đông dân cư, chợ trên địa bàn xã Long Thạnh; trồng cây xanh trên nhiều tuyến đường… Qua đó đã tạo khí thế sôi nổi, hứa hẹn một mùa hè tình nguyện đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Vĩnh Lợi.

Để Chiến dịch TNTN hè 2019 có chất lượng, hiệu quả, góp phần cùng các cấp, các ngành giải quyết những vấn đề bức xúc, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, các cấp bộ Đoàn huyện Vĩnh Lợi chọn những công trình, phần việc vừa khả năng với quyết tâm đã đăng ký đảm nhận thì phải hoàn thành và có chất lượng, tránh đề ra quá nhiều việc mà không thực hiện được, nhất là tránh tình trạng phô trương hình thức, lãng phí tiền của. Đặc biệt, chú trọng công tác thông tin tuyên truyền về chiến dịch để tăng hiệu quả xã hội, tạo sự đồng thuận, quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền và người dân góp phần cho thành công chung của chiến dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Dương Đức Thắng, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi, nhấn mạnh: “Các cấp bộ Đoàn, cán bộ, ĐV-TN trong huyện phải xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện trên tất cả các lĩnh vực nhằm hoàn thành những công việc mà các cấp bộ Đoàn đã đăng ký, triển khai thực hiện. Chiến dịch TNTN hè 2019 phải được tổ chức rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, an toàn và bền vững, gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị. Chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ thu hút đông đảo ĐV-TN và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Thông qua các phong trào, hoạt động từng bước củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội”.

Chiến dịch TNTN hè 2019 diễn ra trong thời gian từ ngày 30/5 - 30/8, trong đó tháng 7 là tháng cao điểm. Nội dung của chiến dịch gồm các hoạt động, chương trình: Tiếp sức mùa thi, tình nguyện Mùa hè xanh, tình nguyện Hoa phượng đỏ, tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, tình nguyện Hành quân xanh… Đây là đợt hoạt động cao điểm và là điểm nhấn trong các chương trình tình nguyện hàng năm của tuổi trẻ huyện Vĩnh Lợi. Thông qua các hoạt động tình nguyện đã tạo môi trường cho ĐV-TN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Khi mang trên mình màu áo thanh niên tình nguyện, ĐV-TN huyện Vĩnh Lợi đang góp sức để viết tiếp truyền thống tốt đẹp của bao thế hệ thanh niên Việt Nam: chấp nhận một hành trình trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa, ở đó tinh thần cống hiến, tinh thần sẻ chia, mình vì mọi người là đòi hỏi cao nhất.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.