Thanh thiếu niên

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2018: Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa

Thứ Sáu, 20/07/2018 | 15:24

Hưởng ứng Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2018, Đoàn Thanh niên Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và có chiều sâu. Bằng những hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ đã khẳng định vai trò xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Y, bác sĩ là đoàn viên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu khám bệnh miễn phí cho người nghèo. Ảnh: H.L

Cùng với sinh khí cả nước, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng do Tỉnh đoàn Bạc Liêu triển khai năm 2018 diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tham gia. Bằng những hoạt động tình nguyện có ý nghĩa đã phát huy tinh thần xung kích của lực lượng cán bộ, ĐV-TN trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị và đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh ở những địa bàn khó khăn trong tỉnh. Điển hình là các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội gắn với các công trình, phần việc cụ thể của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh. Với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, phục vụ cộng đồng”, lực lượng ĐV-TN trong khối đã hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe cho người dân; tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ tại bộ phận tiếp dân và trả kết quả theo cơ chế một cửa, tình nguyện làm thêm giờ ngày thứ Bảy để đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng hồ sơ của nhân dân.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Hòa Bình như: trao vốn và phương tiện sản xuất cho 5 hộ thanh niên nghèo, tặng 20 phần quà cho thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt người dân, thực hiện công trình thắp sáng đường quê với chiều dài 2km… Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh, bởi các bạn đã dành những ngày cuối tuần để mang chuyên môn, nghiệp vụ, sức trẻ của mình thực hiện những công trình, phần việc giúp cộng đồng. Chính hành động này đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về hình ảnh tuổi trẻ trí tuệ, năng động, trách nhiệm.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng 2018 và hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động về nguồn tại xã Ninh Thạnh Lợi A (huyện Hồng Dân). Tại đây, ĐV-TN cùng nhau ôn lại ý nghĩa truyền thống của Ngày Thương binh - liệt sĩ, truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của thế hệ cha anh đi trước. Cùng với đó là tổ chức một số hoạt động hướng về cộng đồng, chăm lo thanh thiếu nhi nghèo như: tặng 30 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi và hỗ trợ tiền sửa nhà cho gia đình em Trần Tấn Nguyên (học sinh Trường tiểu học ấp Nhà Lầu, xã Ninh Thạnh Lợi A), giao lưu văn nghệ, tổ chức trò chơi dân gian cho ĐV-TN, thiếu nhi và người dân tham gia vui chơi.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng là môi trường để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của ĐV-TN công chức, viên chức thông qua việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng, qua đó góp phần dựng xây quê hương, đất nước ngày càng phát triển. Đồng thời là cơ hội để những người trẻ thi đua tình nguyện, xung kích, sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thi đua thực hiện phong trào “3 trách nhiệm, sáng tạo trẻ” gắn với việc học tập và làm theo lời Bác.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.