Thanh thiếu niên

Chiến dịch Hành quân xanh 2018: Xây dựng hình ảnh tuổi trẻ sống đẹp vì dân

Thứ Sáu, 03/08/2018 | 16:10

Xuất phát từ những hoạt động hành quân dã ngoại giúp dân sản xuất, phát triển kinh tế, đời sống văn hóa…, Chiến dịch Hành quân xanh 2018 đã mang hình ảnh tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ đến gần với người dân hơn bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

ĐV-TN khối lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện chiến dịch “Hành quân xanh năm 2018” tại xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình). Ảnh: Võ Phước Nguyên

Chiến dịch Hành quân xanh nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ nói chung và Đoàn Thanh niên khối lực lượng vũ trang nói riêng tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, củng cố an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Qua đó tạo môi trường cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hình thành thế hệ thanh niên có bản lĩnh chính trị, có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với mục đích đó, trong Chiến dịch Hành quân xanh 2018, tuổi trẻ Bạc Liêu đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Tiêu biểu là mới đây, Thị đoàn Giá Rai phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Tân Thạnh (TX. Giá Rai), Trường đại học Y dược Cần Thơ (TP. Cần Thơ), Đoàn cơ sở Công an TX. Giá Rai và Chi đoàn Thị đội Giá Rai tổ chức Chiến dịch Hành quân xanh tại xã Tân Thạnh. Trong khuôn khổ của chiến dịch, nhiều hoạt động đã đồng loạt diễn ra như: các y, bác sĩ Trường đại học Y dược Cần Thơ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 250 lượt người dân và tầm soát bệnh đái tháo đường cho 50 người; Đoàn cơ sở Công an TX. Giá Rai phối hợp với Công an xã Tân Thạnh cấp lại chứng minh nhân dân cho 101 người dân. Ngoài ra, các đơn vị cũng vận động đoàn từ thiện ở tỉnh Vĩnh Long tặng 200 phần quà (gạo, dầu ăn, mì gói, nước tương) cho hộ nghèo và 200 quyển tập cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập; đoàn từ thiện phường Hộ Phòng (TX. Giá Rai) mở quầy quần áo tự chọn tặng 300 bộ quần áo cho người dân với tổng trị giá hơn 35 triệu đồng. Hoạt động này của tuổi trẻ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân địa phương.

Cũng với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ Công an, Quân đội, Biên phòng tỉnh đã phối hợp với Huyện đoàn Hòa Bình và Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Bình tổ chức Chiến dịch Hành quân xanh 2018 với khẩu hiệu “Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu chung sức xây dựng nông thôn mới, tình nguyện vì cộng đồng và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa” tại xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình). Tại đây, 100 ĐV-TN các đơn vị đã sửa chữa nhà cho gia đình có công với cách mạng; tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn, đắp đê kè chống sạt lở và phát quang bụi rậm dọc tuyến đường trên địa bàn xã với chiều dài 10km. Bên cạnh đó còn dọn vệ sinh các phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, đến thăm hỏi và tặng 36 phần quà cho các gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo xã Vĩnh Bình nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Chiến dịch Hành quân xanh 2018 đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ khối lực lượng vũ trang, tạo môi trường để thanh niên tự rèn luyện và trưởng thành, giáo dục truyền thống, tu dưỡng đạo đức, kỹ năng sống, từ đó nâng cao trách nhiệm, chủ động sáng tạo trong học tập, công tác. Trong chiến dịch, từng ĐV-TN đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao trong lao động, bất kể thời tiết nắng hay mưa. Thông qua những hoạt động này đã góp phần giữ gìn và phát huy bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ - vì nhân dân, vì quê hương, đất nước.

HUỲNH MAI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.