Thanh thiếu niên

Châu Ngọc Hân: Chỉ huy Đội tiêu biểu

Thứ Tư, 22/08/2018 | 15:59

Không chỉ nổi bật với thành tích học tập khá giỏi nhiều năm liền, em Châu Ngọc Hân (ảnh - lớp 9A, Trường THCS xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) còn tích cực trong các phong trào, hoạt động Đội của trường. Hân là một trong ba gương mặt đại diện cho thiếu nhi Bạc Liêu tham dự liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III - năm 2018 vừa qua.

Bắt đầu tham gia phong trào Đội từ cấp tiểu học, Hân đã có mặt trong rất nhiều hoạt động, nhưng năng khiếu nổi bật nhất là đánh trống. Và sau khi bước vào những năm học THCS, năng khiếu về hoạt động Đội của Hân được thầy Tổng phụ trách Đội phát hiện và chăm bồi. Với bản tính nhanh nhẹn và thông minh, Hân nhanh chóng bắt kịp những kiến thức thầy truyền đạt về các trò chơi, phong trào sinh hoạt Đội như: nghi thức Đội, Morse, Semaphore, mật thư, dấu đi đường - những trò chơi đòi hỏi người chơi phải nhanh trí, khéo léo, suy luận logic… Và tại liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III - năm 2018, Hân đã cùng với chi đội của mình xuất sắc vượt qua 5 chặng thử thách để về đích và nhận bằng khen của Hội đồng Trung ương Đội TNTP Hồ Chí Minh là Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc.

Hân cho biết: “Từ môi trường hoạt động Đội đã rèn luyện cho em có được những kỹ năng cần thiết như: tính kỷ luật, tự lập, suy luận, phân tích… Đó là lý do vì sao em yêu thích các phong trào Đội”. Với mơ ước sau này sẽ trở thành chiến sĩ công an nhân dân, Hân đang nỗ lực học tập để đạt được ước mơ và không ngừng rèn luyện trong môi trường sinh hoạt Đội để trưởng thành hơn. Mỗi ngày Hân cùng các thành viên trong lớp luôn ra sức thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy: thực hành tiết kiệm, giúp đỡ bạn học yếu…

Với những nỗ lực trong học tập, cũng như được rèn luyện từ các phong trào Đội, tin rằng Ngọc Hân sẽ trưởng thành và đạt được mơ ước của mình.

Y.N

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.