Thanh thiếu niên

Cần phát huy vai trò của thanh niên trong những phần việc ở địa phương

Thứ Hai, 08/10/2018 | 16:32

Trong chuyến công tác về một xã trên địa bàn huyện Đông Hải, trên đường đi đến trung tâm xã, chúng tôi phải vượt qua con đường khá gian nan. Gọi là gian nan bởi vì trên con lộ bê-tông có chiều ngang 1,2m nhưng rất nhiều đoạn đường cỏ mọc lấn lề chỉ còn vừa đủ một chiếc xe đi qua. Thành thử khi hai chiếc xe chạy ngược chiều thì buộc một chiếc xe phải dừng lại ép vô sát lề đường nhường cho xe kia qua trước. Cứ đi một đoạn lại gặp cảnh như thế, khi ấy trong lòng tôi có rất nhiều thắc mắc không biết vai trò của các Hội, đoàn thể, cán bộ Đoàn cơ sở, đoàn viên - thanh niên địa phương ở đâu? Trong khi chuyện phát quang bụi rậm tạo sự thông thoáng khi tham gia giao thông cũng không phải là công việc to tát vượt quá khả năng của họ?

Nhiều lần các đoàn thanh niên tình nguyện xuống cơ sở thay vì tập trung vào giải quyết những vấn đề bức thiết của địa phương thì họ phải đảm nhận những công việc như phát quang bụi rậm, làm vệ sinh môi trường - những phần việc lẽ ra thanh niên địa phương thừa sức làm.

Tình trạng này một lần nữa cho thấy vai trò huy động, thu hút thanh niên địa bàn dân cư của tổ chức Đoàn ở một số nơi chưa hiệu quả, vai trò của cán bộ Đoàn chưa được phát huy.

Thiện Nhân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.