Thanh thiếu niên

Cần hỗ trợ cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 11/07/2018 | 16:11

Một cán bộ Đoàn cấp huyện đã có gần 10 năm gắn bó với phong trào thanh niên từng chia sẻ với chúng tôi rằng: “Năm rồi có một Bí thư Đoàn ở ấp xin nghỉ công tác với lý do phải lo chuyện cơm - áo - gạo - tiền của gia đình, dù rất muốn tham gia vào hoạt động Đoàn nhưng không thể tiếp tục được nữa”.

Chuyện đời sống eo hẹp của cán bộ Đoàn cơ sở không còn là vấn đề mới mẻ, nhưng rõ ràng đã tồn tại và kéo dài từ rất lâu mà chưa có biện pháp nào tháo gỡ. Và chính điều này đã và đang gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sinh hoạt Đoàn. Thời gian qua, có không ít cán bộ Đoàn cơ sở xin nghỉ việc vì nặng gánh mưu sinh. Có người đã cảm thán “không ai có thể uống nước lã làm việc được cả” - câu nói chứa đựng sự xót xa, chua chát nhưng lại đúng với thực tế, bởi chẳng ai có thể chuyên tâm dồn cả tâm huyết cho các hoạt động, phong trào Đoàn trong khi “cơm áo ghì sát đất”. Với mức hỗ trợ 700.000 đồng/tháng dành cho Bí thư Chi đoàn khóm, ấp quả thật là quá khiêm tốn, vì thế đã xảy ra tình trạng một ấp trong vòng hơn nửa năm đã thay đổi đến 4 Bí thư Chi đoàn, có ấp nhiều tháng liền không có Bí thư Chi đoàn.

Thủ lĩnh Đoàn được ví như người thuyền trưởng và hoạt động, phong trào Đoàn cũng giống như con tàu cần có những người lèo lái đầy bản lĩnh, nhiệt huyết… Để tìm được những cán bộ Đoàn cơ sở hội tụ đầy đủ các yếu tố đó thật không dễ dàng. Vì vậy, tổ chức Đoàn cần tạo điều kiện hỗ trợ đối với những cán bộ Đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ yên tâm cống hiến.

Thiện Nhân

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.