Thanh thiếu niên

Cán bộ Đoàn nhớ lời Di chúc theo chân Bác

Thứ Hai, 03/06/2019 | 15:40
Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), mới đây, Đoàn khối các cơ quan tỉnh phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tọa đàm với chủ đề “Cán bộ Đoàn nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Đây là nội dung quan trọng nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) về giá trị bản Di chúc của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta. Qua đó, xây dựng hình ảnh những cán bộ Đoàn, ĐV-TN năng động, sáng tạo, tiên phong trong các phong trào, phần việc thanh niên để xứng đáng là thanh niên thời đại mới.
 
Quang cảnh buổi tọa đàm với chủ đề “Cán bộ Đoàn nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Ảnh: H.L
 
Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí trang trọng với sự tham gia của hơn 200 cán bộ Đoàn, ĐV-TN trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Tọa đàm đã nghe 5 tham luận của cán bộ Đoàn tiêu biểu với nội dung xoay quanh ý nghĩa Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; vai trò của Đoàn Thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sự cần thiết bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đời sau trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; lời dặn dò trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thanh niên; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên thể hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những tham luận, ý kiến đóng góp đã giúp cán bộ Đoàn, ĐV-TN nhận thức sâu sắc hơn các nội dung cơ bản và giá trị to lớn bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, nhắc nhở các thế hệ cán bộ Đoàn phải là những người tiên phong trong việc sửa đổi lề lối làm việc, rèn luyện tác phong cán bộ Đoàn sáng tạo, trách nhiệm, gương mẫu, sâu sát cơ sở. Học tập Bác gắn với phát huy dân chủ, chăm lo quyền lợi chính đáng của thanh thiếu nhi và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. 
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa, có hiệu quả hơn nữa, phát biểu tại buổi tọa đàm, chị Trần Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần chú trọng quán triệt, tuyên truyền những lời dạy của Bác đối với thanh niên thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt chuyên đề, hội thi để việc học tập và làm theo lời Bác ngày càng đi vào nền nếp, đạt chất lượng. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt - việc tốt, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong tổ chức Đoàn. 
Đối với cán bộ Đoàn, ĐV-TN cần tích cực, tự giác tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người cán bộ Đoàn, đoàn viên năng động, sáng tạo, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức cách mạng, thật sự là người cán bộ vừa “hồng”, vừa “chuyên” như lời dạy của Bác. Bên cạnh đó, cán bộ Đoàn, ĐV-TN phải tiếp tục phát huy sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết tham gia vào nhiệm vụ chung của tỉnh như: phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Đặc biệt là thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện theo tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là những lời dặn dò tâm huyết, những bài học được đúc kết từ thực tế cuộc đời hoạt động cách mạng của Người và từ kết quả của tiến trình lịch sử cách mạng Việt Nam. Chính vì vậy, bản Di chúc không những có ý nghĩa thiêng liêng ở hiện tại, mà còn nguyên giá trị to lớn đối với tương lai. Những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên và công tác thanh niên trong Di chúc sẽ tiếp tục dẫn dắt các thế hệ cán bộ Đoàn, ĐV-TN trên con đường xây dựng tổ chức thanh niên và tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực vững vàng hơn trong lao động, học tập, sản xuất, chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc.
ĐỖ LAM
Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.