Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Cảm ơn cô!

Thứ Tư, 05/08/2020 | 16:43

Cảm ơn các cô suốt 3 năm qua đã luôn yêu thương và chăm sóc, dịu dàng và nghiêm khắc với bé. Cảm ơn các cô suốt 3 năm qua đã từng ngày dạy dỗ, uốn nắn, động viên để từ một cậu bé rụt rè, nhút nhát những ngày đầu giờ bé đã rất tự tin thể hiện bản thân trước đông người.

Ảnh minh họa: B.T

Kết thúc buổi học cuối cùng, bé ngồi sau xe mẹ sụt sùi: “Vậy là con không được học cô Thu nữa mẹ ạ. Cô bảo bao giờ nhớ cô thì lại nhà thăm cô”. Thế rồi con kể về cô, về các bạn và cả những “nỗi buồn” rất trẻ con của cậu bé vừa tròn 6 tuổi trong một ngày “trọng đại” cho mẹ. Và qua những câu chuyện chẳng đầu, chẳng cuối ấy tôi biết bé thương cô, mến bạn và yêu trường như thế nào.

Cám ơn các cô suốt 3 năm qua đã chăm sóc bé chu đáo. Để mỗi sáng đưa con đến trường, nhìn con chạy như bay vào lớp, khoanh tay thưa cô, xà vào lòng cô, líu lo chào hỏi bạn bè tôi có thể yên tâm đi làm. Hôm nay, giở bộ hồ sơ của con kiểm tra lại, nhìn thấy biểu đồ phát triển thể chất của con, mới nhận thấy rõ sự quan tâm và theo sát của các cô với bé như thế nào. Hồi bé học lớp mầm, rất biếng ăn lại hay bệnh vặt, cô đã quan tâm đút cho bé từng muỗng cơm, uống từng hộp sữa, cũng chẳng quên cữ thuốc nào của con.

Cảm ơn các cô đã luôn ở bên động viên khích lệ bé để từ một cậu bé rụt rè, nhút nhát ngày nào giờ đã rất tự tin thể hiện bản thân. Chẳng thể diễn tả được hết nỗi vui mừng của người mẹ khi thấy cậu con trai nhút nhát thấy ai cũng sợ, thấy người lạ là trốn sau lưng mẹ nay đã tự tin đứng trên sân khấu biểu diễn văn nghệ, khi con “xin” được cô cho tham gia thi thể dục - thể thao cùng các bạn. Tôi biết để con làm được như vậy là một hành trình gian nan của các cô.

Cảm ơn các cô đã luôn nghiêm khắc với bé những lúc bé không ngoan, đã dạy bé biết đâu là điều hay lẽ phải cần phát huy, đâu là điều xấu nên tránh xa, đã gieo vào lòng bé những hạt mầm yêu thương và nhân ái để hạt mầm ấy theo thời gian sẽ lớn dần rồi đơm hoa, kết trái.

Cảm ơn các cô suốt 3 năm qua đã đồng hành, đã yêu thương và dạy dỗ bé!

Thu Phương

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.