Thanh thiếu niên

Cách giáo dục của cha mẹ - nền tảng hình thành nhân cách cho trẻ

Thứ Tư, 26/12/2018 | 16:34

Vừa bán cơm cho khách, ông chủ quán vừa mắng nhiếc cậu con trai của mình sau khi nghe con kể lại sự việc bị bạn trong trường đánh dằn mặt. Thay vì hỏi đầu đuôi ngọn ngành, rồi khuyên răn, an ủi con thì ông chủ quán lại không ngừng chì chiết “đồ ngu, mai mốt nó đành mày mà mày không đánh lại thì về đây ăn đòn tiếp” và còn rất nhiều từ ngữ khó nghe khiến thực khách trong quán đi từ ngạc nhiên đến bức xúc.

Một trong những “gam màu xám” trong đời sống học đường của giới trẻ hiện nay là giải quyết vấn đề bằng bạo lực. Nói về vấn đề này thì có rất nhiều nguyên nhân: ảnh hưởng trò chơi trực tuyến, phim ảnh bạo lực, tâm lý hiếu thắng tuổi mới lớn… Đặc biệt, cũng có nhiều trường hợp do ảnh hưởng từ môi trường giáo dục của gia đình như: các em là nạn nhân của những bi kịch bạo lực gia đình, cách giáo dục sai lệch của cha mẹ (mà điển hình là trường hợp của cậu bé kể trên).

Trẻ em như tờ giấy trắng và gia đình là nơi đặt những nét vẽ đầu tiên, nhân cách của các em phần lớn phụ thuộc vào cách giáo dục của cha mẹ - nền tảng đầu tiên để các em bước vào đời.

T.A

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.