Thanh thiếu niên

Các phong trào trường học giúp thiếu nhi phát triển toàn diện

Thứ Hai, 16/09/2019 | 14:44

Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh vừa tổng kết chương trình công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2018 - 2019; triển khai chương trình công tác Đoàn - Đội năm học 2019 - 2020 và tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019.

Đội viên tham gia hội thi làm lồng đèn. Ảnh: H.L

Theo đánh giá, công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019 đạt nhiều kết quả quan trọng, đáp ứng được nhu cầu trong tình hình mới, tạo môi trường học tập và rèn luyện tốt cho đội viên, thiếu nhi. Các phong trào, cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”… được đẩy mạnh đã góp phần động viên, khích lệ giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Cụ thể là Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố đã hỗ trợ 7.169 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 3,12 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội đồng đội từ tỉnh đến cơ sở còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về tác hại của ma túy, bia rượu, các chất kích thích và tệ nạn xã hội thông qua các buổi phát thanh măng non, sinh hoạt đầu tuần… Định hướng cho thiếu nhi sử dụng đồ chơi an toàn, tránh xa các trò chơi độc hại; trang bị kỹ năng khai thác hiệu quả mạng xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu học tập. Ngoài ra cũng chú trọng tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em như: hội thi làm lồng đèn, văn nghệ, các chương trình giáo dục kỹ năng sống… Qua đó, tạo môi trường vừa vui chơi, vừa học tập giúp cho thiếu nhi phát triển toàn diện về văn - trí - thể - mỹ.

Với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam, đoàn kết, chăm ngoan”, năm học 2019 - 2020, Hội đồng Đội tỉnh chỉ đạo thực hiện một số công tác trọng tâm như: Đổi mới phương thức thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” gắn với chương trình giáo dục mới; tập trung định hướng cho học sinh học tập, thực hành rèn luyện tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, thương yêu, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích và đuối nước cho thiếu nhi. Đẩy mạnh công tác tham mưu, phối hợp kịp thời lên tiếng trước hành vi bạo lực, xâm hại, vi phạm quyền trẻ em.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.