Thanh thiếu niên

Bùi Thanh Giàu: Bí thư Chi đoàn ấp nhiệt huyết, tích cực xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 08/08/2018 | 16:54

Hơn 13 năm làm Bí thư Chi đoàn ấp Trung Hưng 2 (xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi), Bùi Thanh Giàu luôn là thủ lĩnh Đoàn gương mẫu, nhiệt huyết, tạo được uy tín trong đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và nhân dân. Sự cống hiến của anh thể hiện rõ nét trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển kinh tế địa phương.

Anh Bùi Thanh Giàu tham gia làm vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: P.Đ

Thanh Giàu xác định, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là phải thường xuyên đổi mới, đa dạng các chương trình, kế hoạch hoạt động. Nhờ tổ chức các buổi sinh hoạt Đoàn và nhiều sân chơi bổ ích, anh đã làm tốt công tác thu hút, tập hợp ĐV-TN địa phương. Tại đây, anh có nhiều hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, vận động ĐV-TN thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phong trào xây dựng NTM.

Cụ thể, trong công việc chuyên môn, anh chủ động tham mưu với Xã đoàn, chính quyền xã thành lập 1 tổ hùn vốn có 12 thành viên tham gia, cho mượn xoay vòng với số vốn 6 triệu đồng; thành lập 1 tổ hợp tác nông nghiệp trồng hoa màu với diện tích 30ha. Ngoài ra còn phát động đoàn viên trong chi đoàn tham gia phun xịt và phát quang bụi rậm với chiều dài hơn 4km; sửa chữa lộ bê-tông trong ấp; vận động hiến máu nhân đạo (riêng anh Giàu đã 22 lần hiến máu), tham gia làm vệ sinh môi trường Nghĩa trang liệt sĩ huyện; vận động thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc; liên hệ với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế…

Bên cạnh việc tổ chức phong trào Đoàn, anh Giàu còn là cán bộ Đoàn làm kinh tế giỏi. Với 20 công đất được cha mẹ cho, anh sản xuất 3 vụ lúa mỗi năm, cho thu nhập hơn 120 triệu đồng. “Anh Giàu rất nhiệt tình, luôn gương mẫu trong thực hiện các phong trào Đoàn; chủ động tham mưu cho chi bộ và đoàn cấp trên xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, giúp thanh niên, người dân phát triển kinh tế. Với vai trò  đầu tàu, anh Giàu đã giúp Chi đoàn ấp Trung Hưng 2 đạt và giữ vững danh hiệu Chi đoàn mạnh trong nhiều năm liền, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào Đoàn, thanh niên ở xã Vĩnh Hưng”.

Với những cống hiến hết mình trong công tác Đoàn, anh Bùi Thanh Giàu đã vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen, Tỉnh đoàn tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Phương Đoan

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.