Thanh thiếu niên

Anh Nguyễn Cao Sáu: Cán bộ Đoàn tích cực chăm lo cho thiếu nhi

Thứ Tư, 21/11/2018 | 15:00

Là Bí thư Đoàn cơ sở (ĐCS) Công an huyện Phước Long, trong nhiều năm tham gia công tác Đoàn, anh Nguyễn Cao Sáu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gương mẫu, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động Đoàn, đặc biệt là công tác chăm lo cho thiếu nhi.

Anh Nguyễn Cao Sáu (bìa phải) trao quà cho học sinh nghèo. Ảnh: T.K

Trong vai trò thủ lĩnh Đoàn, anh Nguyễn Cao Sáu đã tạo được nhiều dấu ấn thông qua các phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn như: “Thanh niên Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; phát động trong toàn thể đoàn viên - thanh niên thực hiện tốt cuộc vận động “Công an huyện Phước Long chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì dân phục vụ”. Bên cạnh đó, anh Sáu cũng cùng ĐCS tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tiêu biểu là công trình “5.000 đồng vì đàn em thân yêu”: hàng năm ĐCS Công an huyện xây dựng kế hoạch phối hợp với Ban giám hiệu các trường THPT, THCS, tiểu học trong huyện rà soát để xét chọn đỡ đầu học sinh nghèo hiếu học. Qua đó đã nhận đỡ đầu các em với hình thức hỗ trợ hàng tháng. Đồng thời anh Sáu cùng ĐCS vận động hàng ngàn quyển tập, cặp sách, học bổng để tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc Khmer… Ngoài các công trình, phần việc giúp đỡ học sinh, anh Sáu còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: cấp giấy chứng minh nhân dân lưu động tại các xã, vận động ủng hộ quà cho gia đình chính sách, người già neo đơn, vận động xây dựng cầu, nhà tình thương…

Với những thành tích đó, anh Nguyễn Cao Sáu vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen Chiến sĩ tiên tiến năm 2016, 2017; Tỉnh đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Thanh Kha

(Huyện đoàn Phước Long)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.