Thanh thiếu niên

400 trẻ em được dạy bơi phòng chống đuối nước

Thứ Sáu, 19/07/2019 | 16:06

Để hạn chế tai nạn đuối nước cho trẻ em, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã phối hợp với Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm mở 4 lớp dạy bơi miễn phí cho 400 em học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố trong dịp hè này.

Lớp học diễn ra vào các buổi chiều thứ Ba và thứ Năm hàng tuần. Trong chương trình của khóa học, các em được hướng dẫn những kỹ năng bơi lội cơ bản, bao gồm những bài tập khởi động, động tác cơ bản của các bài tập bơi. Ngoài ra còn được trang bị những kỹ năng về phòng chống đuối nước để các em có thể tự phòng vệ trong trường hợp cần thiết.

Những năm gần đây, đặc biệt là vào dịp hè, tình trạng trẻ em bị đuối nước xảy ra ngày càng tăng tại nhiều địa phương trên cả nước. Có những vụ đuối nước do trẻ không biết bơi, nhưng cũng không ít trường hợp trẻ em biết bơi cũng bị đuối nước. Nguyên nhân là do các em không được dạy những kỹ năng an toàn trên sông nước, nhất là không được dạy về xử lý tình huống khi đuối nước hoặc cứu người bị đuối nước.

Hoạt động này của Thành đoàn TP. Bạc Liêu không chỉ giúp cho trẻ em hoàn thiện kỹ năng bơi lội, góp phần nâng cao sức khỏe, phòng tránh những trường hợp đuối nước thương tâm xảy ra, mà còn có ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích cho thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Đồng thời, thể hiện rõ vai trò tích cực của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành với thanh thiếu nhi trong dịp hè.

NHẬT HẠ

Một buổi dạy bơi cho trẻ em do Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Nhà Thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm tổ chức. Ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.