Quốc tế

Việt Nam trúng cử Hội đồng Bảo an LHQ với số phiếu ủng hộ cao kỷ lục

Thứ Hai, 10/06/2019 | 15:40

Đại biểu các nước chúc mừng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ sau khi Việt Nam trúng cử làm Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ. Ảnh: TTXVN

Tối 7/6 (theo giờ Việt Nam), Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã công bố Việt Nam chính thức trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ nhiệm kỳ 2020 - 2021.

Theo kết quả bỏ phiếu, có tổng cộng 192/193 quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên Đại hội đồng LHQ đã ủng hộ Việt Nam vào vị trí thành viên không thường trực HĐBA. Đây là số phiếu kỷ lục chưa từng có trong 75 năm phát triển của LHQ.

Kết quả trên đã đáp ứng được kỳ vọng, mong mỏi của người dân Việt Nam, đồng thời cũng cho thấy những đóng góp tích cực, thực chất, có trách nhiệm của Việt Nam đối với LHQ nói chung và HĐBA nói riêng trong nhiều năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Ngay sau khi trúng cử, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Lê Hoài Trung, Trưởng đoàn Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ và phát biểu trước báo chí quốc tế, bày tỏ sự cảm ơn tới cộng đồng quốc tế và cam kết Việt Nam sẽ đóng vai trò xây dựng và có trách nhiệm trên cương vị mới tại HĐBA.

Việt Nam sẽ thay thế Kuwait đại diện nhóm châu Á - Thái Bình Dương và theo cơ chế luân phiên, Việt Nam sẽ là Chủ tịch HĐBA LHQ trong tháng 1/2020, ngay sau khi Việt Nam bắt đầu đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn ĐCSVNO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.