Quốc tế

UNICEF sẽ triển khai chiến dịch toàn cầu về vaccine

Thứ Hai, 22/04/2019 | 16:47

Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) phát động một chiến dịch toàn cầu mới vào ngày 24/4 hướng tới cha mẹ và người sử dụng mạng xã hội nói chung để truyền thông về sức mạnh và sự an toàn của vaccine.

Chiến dịch khuyến khích mọi người ủng hộ vaccine sẽ được triển khai cùng thời gian với Tuần lễ Tiêm chủng thế giới từ ngày 24 - 30/4 nhằm truyền tải thông điệp “Sự đoàn kết của cộng đồng”, trong đó các bậc cha mẹ có thể bảo vệ sức khỏe cho mọi người nhờ vaccine. Với mỗi lượt “thích” hay “chia sẻ” nội dung trên mạng xã hội sử dụng hashtag #VaccinesWork trong tháng 4, Quỹ Bill & Melinda Gates sẽ đóng góp 1 USD cho UNICEF tới tối đa là 1 triệu USD. Mỗi USD đầu tư cho công tác tiêm chủng cho trẻ em có thể thu lại giá trị lợi ích tới 44 USD.

Ảnh minh họa: Internet

Vaccine có thể cứu 3 triệu mạng sống mỗi năm và bảo vệ trẻ em khỏi những bệnh truyền nhiễm cao có nguy cơ gây tử vong như sởi, viêm phổi, tả và bạch hầu. Nhờ vaccine, số người tử vong vì sởi từ năm 2000 - 2017 đã giảm và bệnh bại liệt đang sắp được xóa sổ.

Tuy nhiên, bất chấp những lợi ích này, ước tính khoảng 1,5 triệu trẻ tử vong do các bệnh có thể phòng tránh bằng vaccine trong năm 2017. Bên cạnh nguyên nhân điều kiện tiếp cận vaccine không được bảo đảm, UNICEF cảnh báo tại một số quốc gia, nhiều gia đình đã tự ý trì hoãn hoặc từ chối không đưa trẻ đi tiêm vaccine, chủ yếu do chủ quan với sức khỏe của trẻ hoặc quan niệm vaccine có thể gây biến chứng ở trẻ, đặc biệt hơn là phong trào “tẩy chay” vaccine trên mạng xã hội. Chính việc nhận thức chưa đầy đủ này đã dẫn tới nhiều đợt bùng phát dịch bệnh, trong đó có sởi, đặc biệt tại các nước phát triển.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn Chinhphu.vn)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.