Quốc tế

Thông điệp năm mới 2019 hòa bình và đoàn kết của các nhà lãnh đạo

Thứ Tư, 02/01/2019 | 16:58

Trong không khí rộn ràng của năm mới 2019, lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã gửi đi những thông điệp, kêu gọi sự đoàn kết, nỗ lực hơn nữa của người dân cũng như sự đối thoại, hợp tác giữa các quốc gia…

Quan hệ Hàn Quốc - Triều Tiên ngày càng tốt đẹp hơn. Ảnh minh họa: Internet

Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong-un khẳng định, cam kết hướng đến tiến trình phi hạt nhân hóa của nước này vẫn không thay đổi. Triều Tiên đã tuyên bố sẽ không sản xuất vũ khí hạt nhân, không sử dụng hay phổ biến các loại vũ khí này và Triều Tiên đã đưa ra các bước đi thực tế để thực hiện cam kết của mình. Trong mối quan hệ với Mỹ, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh: “Tôi luôn sẵn sàng gặp lại Tổng thống Mỹ vào bất cứ lúc nào và nỗ lực mang đến một kết quả mà cộng đồng quốc tế sẽ hoan nghênh”. Đối với Hàn Quốc, ông Kim Jong-un cho biết, Triều Tiên sẵn sàng nối lại hoạt động tại Khu liên hợp Kaesong cũng như chương trình du lịch tới núi Kumgang mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in cho biết, ông “đã đi theo lộ trình hòa bình mà người dân mở ra với một trái tim xúc động” trong năm 2018. Ông khẳng định sẽ thiết lập một nền hòa bình không thể đảo ngược để hòa bình có thể là sự trợ giúp đối với cuộc sống của mỗi người dân.

Với một thông điệp năm mới đầy ngắn gọn, Tổng thống Mỹ - Donald Trump khẳng định, 2019 sẽ là một năm tuyệt vời đối với nước Mỹ. Còn Tổng thống Nga - Vladimir Putin thì cho rằng, sự đoàn kết sẽ mang lại sức mạnh cho người dân Nga vượt qua các thách thức. Thủ tướng Anh - Theresa May cũng cho rằng, sự đoàn kết sẽ đảm bảo một “chương mới” cho nước Anh trong năm 2019, khi xứ sở sương mù chính thức rời khỏi “ngôi nhà chung” châu Âu.

Trong thông điệp gửi tới người dân trên khắp thế giới nhân dịp năm mới 2019, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc - Antonio Guterres kêu gọi người dân trên thế giới đoàn kết, cùng nhau quyết tâm giải quyết các thách thức và cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

C.Q.B (tổng hợp từ nguồn QĐNDO)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.