Quốc tế

Những đóng góp của Việt Nam trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASSA

Thứ Hai, 16/09/2019 | 16:57

Hội nghị Hiệp hội An sinh xã Hội Đông - Nam Á (ASSA) 36 năm 2019 sẽ diễn ra tại Brunei từ ngày 17 - 19/9. Nhân dịp này, hãy nhìn lại dấu ấn nhiệm kỳ Chủ tịch ASSA 2018 - 2019 của Việt Nam.

Gần một năm trước, tại Hội nghị ASSA 35 diễn ra tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), các thành viên ASSA đã nhất trí bầu Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam làm Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018 - 2019. Trên cương vị mới này, BHXH Việt Nam đã chủ động đề xuất thông qua Kế hoạch hành động ASSA.

Các đại biểu dự Hội nghị ASSA 35 tại Khánh Hòa, năm 2018. Ảnh: T.L

Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập năm 1998, ASSA thống nhất xây dựng và triển khai kế hoạch hành động cụ thể nhằm đưa hoạt động hợp tác của Hiệp hội đi vào chiều sâu và thực chất, tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của các tổ chức thành viên ASSA.

Thực hiện Tuyên bố chung và Kế hoạch hành động ASSA nêu trên, trong thời gian đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASSA, BHXH Việt Nam đã chủ trì kết nối và điều phối thực hiện một số hoạt động cụ thể có ý nghĩa thiết thực. Cụ thể như: xây dựng mạng lưới chuyên gia an sinh xã hội (ASXH) trong khu vực của Việt Nam; hoàn thiện cơ sở dữ liệu các tổ chức thành viên ASSA của Singapore; đề tài nghiên cứu mở rộng diện bao phủ ASXH đối với lao động khu vực phi chính thức tại các nước ASEAN của Thái Lan; biên soạn và phát hành ấn phẩm “ASSA 20 năm đồng hành, phát triển” để cung cấp những thông tin cơ bản về ASSA, từng quốc gia, tổ chức thành viên cũng như các chính sách chế độ ASXH của các nước thành viên ASSA (Việt Nam); thúc đẩy việc mở rộng phạm vi hoạt động, kết nạp thành viên mới (Quỹ Tiết kiệm quốc gia Thái Lan)… Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ ASXH cho người dân trong khu vực.

H.L.K (tổng hợp từ nguồn NDĐT)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.